Mới bị ngoại tâm thu, muốn đốt điện tim luôn có được không?

Điều trị ngoại tâm thu không nên bỏ qua việc điều trị ngoại khoa bằng thuốc

Nhịp tim đập nhanh có nguy hiểm không?

Có những nguyên nhân nào gây nhịp tim nhanh?

Bị rối loạn nhịp tim có nhất thiết phải đốt điện tim?

Có nên ngừng thuốc sau khi rối loạn nhịp tim đã ổn định?

ThS.BS. Lê Đức Việt - chuyên khoa tim mạch từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Đốt điện tim là điều trị bằng phẫu thuật can thiệp, phải luồn các điện cực vào buồng tim của người bệnh, triệt đốt bằng tần sóng radio. Vì vậy, đây không phải chỉ định đầu tay của bác sĩ khi điều trị ngoại tâm thu. Đốt điện tim chỉ được chỉ định khi bạn đã điều trị nội khoa bằng thuốc và thay đổi lối sống nhưng không hiệu quả.

 

Với trường hợp bạn mới bị ngoại tâm thu và đang dùng thuốc điều trị, tôi khuyên bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ là dùng thuốc và thay đổi lối sống lành mạnh (giải tỏa căng thẳng, tập thể dục, ăn uống khoa học…) trước. Hiện tại, bạn chưa cần phải đốt điện tim. Tuy nhiên, bạn vẫn cần theo dõi sức khỏe, đi khám định kỳ để bác sĩ đánh giá tình trạng tim mạch và có phác đồ điều trị hiệu quả nhất cho bạn.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thiên nhiên để giúp cải thiện các triệu chứng như hồi hộp, hụt hẫng, nhịp tim nhanh do ngoại tâm thu. Trong các loại thảo dược tốt cho tim, khổ sâm đã được chứng minh có nhiều công dụng giúp hỗ trợ ổn định nhịp tim và cải thiện tình trạng ngoại tâm thu hiệu quả. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa thành phần thảo dược khổ sâm để sử dụng.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị