Cẩn trọng với đau đầu khi thay đổi thời tiết

Đau đầu xảy ra khi hệ thống mạch máu không kịp thích nghi với thay đổi đột ngột của thời tiết

Cách phòng ngừa đột quỵ não ở người bệnh xơ vữa động mạch

Phương pháp ngăn ngừa xơ vữa động mạch trong Tây y và Đông y

Tại sao người bệnh mỡ máu cao có nguy cơ bị xơ vữa động mạch và ngược lại

Thực đơn cho người bệnh xơ vữa động mạch

Thay đổi thời tiết dẫn tới cơn đau đầu

Theo WebMD, các chuyên gia đưa ra nhiều giả thuyết về nguyên nhân dẫn tới đau đầu. Ngoài những lý do như gene di truyền, sự bất thường ở não bộ, yếu tố thời tiết cũng góp phần không nhỏ vào kích thích cơn đau đầu.

Một số tác nhân liên quan đến thời tiết sau là nguyên nhân gây đau đầu ở nhiều người: Thay đổi độ ẩm không khí và nhiệt độ, thay đổi áp suất khí quyển, môi trường quá khô hoặc nhiều bụi bẩn… Một hoặc nhiều yếu tố trên kết hợp có thể khiến bạn dễ bị đau đầu, căng thẳng, mệt mỏi hơn.

Theo Healthline, sự thay đổi đột ngột của áp suất khí quyển (áp suất bên ngoài môi trường) sẽ ảnh hưởng đến áp lực của không khí trong hốc xoang (nằm sau mũi, má, trán). Hậu quả là ảnh hưởng tới vùng đầu và gây ra cơn đau đầu.

Đau đầu do thay đổi áp suất khí quyển thường xuất hiện trước cơn bão, khi không khí lạnh tràn về. Cơn đau nhức còn có thể đi kèm buồn nôn, đau thái dương, đau cứng cổ, nhạy cảm với ánh sáng…

Các yếu tố thời tiết có thể ảnh hưởng tới các mạch máu ở não, gây ra đau đầu

Các yếu tố thời tiết có thể ảnh hưởng tới các mạch máu ở não, gây ra đau đầu

Y học chưa hiểu hết các nguyên nhân của đau đầu do thay đổi thời tiết. Tuy nhiên, nhiệt độ giảm đột ngột có thể khiến các mạch máu rất nhỏ trong não co mạch bất thường, gây thiếu máu đến một vài vùng não và sinh ra đau đầu.

Đây là lý do bệnh nhân mắc tăng huyết áp, đái tháo đường, mỡ máu cao… có nguy cơ đột quỵ rất cao trong thời tiết lạnh, hoặc nhiễm lạnh đột ngột. Mạch máu của đối tượng này thường có các tổn thương mạn tính, dễ hình thành các mảng xơ vữa làm hẹp lòng mạch, dẫn tới đau đầu do thiểu năng tuần hoàn não. Đồng thời, các mảng xơ vữa động mạch chẳng may rách, vỡ có thể dẫn tới hình thành cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu hoàn toàn.

Ngoài ra, khi thời tiết nắng nóng, cơ thể ra mồ hôi nhiều khiến máu tăng độ nhớt, cản trở lưu thông máu tới các cơ quan như não bộ. Nếu bạn không bổ sung nước kịp thời, cơn đau đầu do mất nước có thể ập tới bất cứ lúc nào.

Cách cải thiện tình trạng đau đầu do thay đổi thời tiết

Người bị đau đầu do thay đổi thời tiết cần thận trọng khi dùng đồ uống chứa caffeine

Người bị đau đầu do thay đổi thời tiết cần thận trọng khi dùng đồ uống chứa caffeine

Các chuyên gia khuyến cáo người thường xuyên bị đau đầu do thay đổi thời tiết có thể ghi chép lại triệu chứng và các tác nhân kích thích (thức ăn, đồ uống chứa cồn hoặc caffeine). Đây là thông tin hữu ích hỗ trợ các bác sỹ chẩn đoán và tìm ra nguyên nhân chính xác gây đau đầu.

Trước những hiện tượng thời tiết như mưa bão, nắng nóng dài ngày, bạn nên cố gắng sinh hoạt điều độ: Ngủ đủ 7-8 tiếng/đêm; Uống nhiều nước; Tập thể dục đều đặn; Ăn đúng bữa kết hợp các biện pháp thư giãn, giải tỏa stress.

Ngoài ra, để tác động tới căn nguyên là xơ vữa động mạch làm hẹp thành mạch, người bị đau đầu cần phương pháp giúp “đả thông” mạch máu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch từ sớm để kiểm soát tốt các triệu chứng đau nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt. Nổi bật trên thị trường là sản phẩm được kế thừa từ nghiên cứu của Dự án Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13.

 

Sản phẩm là sự kết hợp giữa dược liệu Đông y như đan sâm, hoa hòe với hoạt chất sinh học Immunesoyz chiết xuất từ đậu tương lên men Nhật Bản. Đan sâm được chứng minh có tác dụng ức chế sự tập kết tiểu cầu, cải thiện lưu thông máu. Trong khi đó, hoa hòe chứ rutin giúp tăng sức bền thành mạch và có lợi cho huyết áp. Khi có thêm Immunesoyz, sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu hoạt huyết mà còn giúp hỗ trợ làm tan cục máu đông, giảm nguy cơ hình thành mảng xơ vữa. Nhờ đó, sản phẩm giúp tăng tuần hoàn máu tới não, ngăn ngừa tình trạng suy giảm tuần hoàn não gây đau đầu.

Người có xơ vữa động mạch nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, được chứng nhận an toàn bởi Liên hiệp Hội Khoa Học và Kỹ Thuật Việt Nam.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Minh Thông Vương New là sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13

Empty

Sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).

• CÔNG DỤNG:

Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay.

• ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

– Người bệnh tăng huyết áp, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch

– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.

*Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sỹ hoặc dược sỹ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.

• HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.

– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.

– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

Chú ý:

– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc

– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP

Số XNQC là: 1475/2020/XNQC-ATTP

*Tư vấn chi tiết về bệnh lý tăng huyết áp, mỡ máu cao, tim mạch và giải đáp thêm về Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Minh Thông Vương New, quý khách hàng xin liên hệ số tổng đài miễn cước 1800 6955 hoặc Zalo: 0988 868 465.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp