Món ngon cuối tuần: Mì spaghetti với cà chua, thịt xông khói và trứng

Đổi vị bữa cơm gia đình với món mì spaghetti với cà chua, thịt xông khói và trứng chần

Sườn chiên tỏi: Món ngon cuối tuần ai cũng mê

Bò xiên rau củ nướng - món ngon cho cả gia đình

Mở tiệc hải sản cuối tuần với hàu sốt tỏi

Cuối tuần trổ tài làm món ngon Hà Nội: Bún thang

Món mì spaghetti với cà chua, thịt xông khói và trứng có "điểm nhấn" là trứng chần. Để có món trứng chần ngon, lòng trắng không bị khô, hãy thực hiện theo một vài mẹo dưới đây:

- Cho chút muối vào nước: Muối làm cho trứng nổi lên mặt nước. Khoảng 10 giây sau khi bạn thả trứng vào nước, hãy kéo nhẹ một cái muôi gỗ quanh thành nồi. Điều này sẽ tạo ra một xoáy nước nhẹ, khiến trứng nổi thay vì chìm xuống đáy nồi. 

- Cho thêm 2 thìa canh giấm trắng (khoảng 30ml) vào nước: Giấm giúp protein trong lòng trắng trứng đông lại nhanh chóng. 

- Dùng trứng tươi: Với trứng cũ, lòng trắng trứng sẽ đông chậm hơn. Trứng tươi cũng giữ được hình dạng, kết cấu trứng tốt hơn. 

Với cà chua, bạn có thể thái thành những miếng nhỏ (thái hạt lựu) hoặc dùng cà chua bi. Chỉ cần chú ý chọn loại cà chua có vị ngọt. 

Thời gian chuẩn bị: 5 phút 
Thời gian nấu: 15 phút 
Phục vụ: 4 phần 

Nguyên liệu: 

2 thìa canh giấm trắng (khoảng 30ml), để luộc trứng
340gr mì spaghetti
6 dải thịt xông khói (bacon), thái miếng dài khoảng 1,3cm (khoảng 140gr thịt xông khói)
2 tép tỏi, thái lát mỏng
7 - 8 quả cà chua nhỏ (khoảng 340gr), thái miếng nhỏ
4 quả trứng to
1/2 cốc phô mai Parmesan bào vụn (khoảng 113gr) 
1/2 cốc lá húng quế, thái nhỏ
Hạt tiêu đen xay nhỏ, để tăng hương vị
Dầu olive, để rưới thêm, giúp tăng hương vị

Cách làm mì spaghetti với cà chua, thịt xông khói và trứng - món mì Ý ngon:

1. Đun sôi 2 nồi nước: 

- Với nồi để luộc mì, hãy đun khoảng 4 lít nước, cho thêm 2 thìa canh muối (khoảng 28gr).

- Với nồi luộc trứng, hãy đổ đầy nước vào một cái nồi nhỏ, cho thêm chút muối, rồi đun sôi. Cho thêm giấm trắng vào nồi nước. 

2. Trong khi chờ nồi nước sôi thì cho chảo lên bếp, bật lửa ở mức trung bình-cao, xào thịt xông khói cho đến khi chuyển màu vàng nâu thì xúc ra đĩa.

Cho tỏi và cà chua vào chảo xào đều tay trong 2 phút hoặc cho đến khi tỏi chuyển màu vàng nhạt và cà chua hơi mềm thì tắt bếp. 

3. Luộc mì spaghetti: Cho mì vào nồi nước sôi, luộc khoảng 8 - 9 phút, hoặc cho đến khi mì chín tới. Vớt mì ra cho ráo nước. 

4. Chần trứng trong khi chờ mì chín. Điều chỉnh nhiệt/lửa sao cho nồi nước chỉ sôi nhẹ. Đập 1 quả trứng vào một cái bát nhỏ hoặc cốc, giữ bát hoặc cốc càng gần mặt nước trong nồi càng tốt, rồi thả nhẹ trứng vào nồi nước. Nhanh chóng lặp lại động tác này với các quả trứng còn lại.

Kéo một cái muôi gỗ xung quanh thành nồi để khuấy nước nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp trứng không bị chìm xuống dưới đáy nồi. Sau 2 phút, dùng muôi xúc 1 quả trứng lên, kiểm tra độ mềm của trứng bằng cách ấn nhẹ vào trứng. Nếu lòng trắng trứng cứng, lòng đỏ vẫn mềm là được. Dùng muôi thủng để vớt trứng ra. 

5. Cho chảo có tỏi và cà chua lên bếp, vặn nhỏ lửa hoặc hạ thấp nhiệt. Cho mì spaghetti vào chảo, cho thêm thịt xông khói, phô mai Parmesan, húng quế, rắc thêm chút muối và hạt tiêu, đảo đều tay. Nếu mì có vẻ khô, hãy cho thêm một chút nước luộc mì. 

Chia mì spaghetti ra 4 đĩa, đặt 1 quả trứng chần lên trên mỗi đĩa mì. Rưới chút dầu olive và rắc hạt tiêu lên trên đĩa mì, nếu bạn thích. 

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món mì spaghetti!

Xem thêm cùng chuyên đề: Món ngon cuối tuần

Vân Anh H+ (Theo simplyrecipes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng