Các loại hạt có thể giúp kiểm soát tình trạng ung thư ruột kết

Không chỉ là nguồn bổ sung chất dinh dưỡng, hồ đào, hạt dẻ, hạt điều… còn giúp kiểm soát tình trạng ung thư ruột kết

Phòng ngừa ung thư ruột kết nhờ ăn thường xuyên các loại hạt

6 triệu chứng ung thư ruột kết bạn không được bỏ qua

Các loại hạt tốt cho da mà bạn nên ăn thường xuyên

5 mẹo đơn giản giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Không chỉ là nguồn bổ sung chất dinh dưỡng, hồ đào, hạt dẻ, hạt điều… còn giúp kiểm soát tình trạng ung thư ruột kết

Một kết quả nghiên cứu được công bố trước thềm hội nghị về ung thư tổ chức tại Chicago (Mỹ) vào tháng 6/2017 cho biết. Nhóm các nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu với 826 bệnh nhân đang trong quá trình điều trị ung thư ruột kết giai đoạn III, thường phải trải qua cả phẫu thuật và hóa trị.

Nhóm bệnh nhân này có 70% cơ hội sống thêm 3 năm sau điều trị do bệnh đang trong giai đoạn chưa di căn trong cơ thể. Khoảng 19% số bệnh nhân này được được bổ sung thêm ít nhất 56g cái loại hạt vỏ cứng như hạt điều, quả óc chó, quả hồ đào… trong vòng 1 tuần.

Kết quả cho thấy, nguy cơ các tế bào ung thư tái phát ở nhóm bệnh nhân này giảm tới 42%, nguy cơ tử vong giảm 57% so với những bệnh nhân không ăn các loại hạt.

Các loại hạt cũng là loại thực phẩm tốt cho người bị bệnh tim mạch và đái tháo đường

Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra lợi ích của việc bổ sung các loại hạt vào thực đơn hàng ngày đối với việc điều trị các bệnh lý về tim mạch và đái tháo đường, song đây là lần đầu tiên các nhà khoa học kiểm chứng tác dụng của các loại hạt đối với bệnh ung thư ruột kết.

Vì vậy nghiên cứu này được đánh già là có đóng góp quan trọng trong việc tạo ra thực đơn và lịch trình tập luyện giúp người mắc bệnh ung thư ruột kết giảm thiểu nguy cơ tái phát bệnh hoặc tử vong sau điều trị.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng đưa ra lưu ý rằng, việc bổ sung các loại hạt này không thể thay thế cho các biện pháp điều trị ung thư chính như phẫu thuật hay hóa trị.

Ngoài ra, một báo cáo khác được công bố cùng thời điểm cho thấy, việc theo chế độ ăn Địa Trung Hải và duy trì luyện tập cũng có thể giúp giảm nguy cơ tái phát bệnh và tử vong ở bệnh nhân mắc ung thư ruột kết.



Trà My H+ (Theo Medicalxpress)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kiến thức sống khỏe