Bị sỏi túi mật 4mm nên điều trị thế nào?

Bị sỏi túi mật 4mm thường chưa nguy hiểm nếu người bệnh tích cực điều trị

Có nên dùng rau ngổ trị sỏi mật 5mm không?

Sỏi mật 20,3mm dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Tổng hợp một số câu hỏi về sỏi túi mật 30mm

Sỏi mật 7,2mm nhưng chưa có triệu chứng có nguy hiểm không?

Trả lời:

Chào bạn!

Bị sỏi túi mật 4mm là kích thước còn nhỏ. Nếu sỏi chưa gây triệu chứng (ví dụ như đau quặn bụng, đầy trướng…) thì bạn chưa cần phẫu thuật cắt túi mật, chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh hơn, tập thể dục đều đặn là có thể kiểm soát bệnh hiệu quả. 

Theo đó, bạn nên hạn chế các thực phẩm chiên xào, giảm thức ăn nhiều cholesterol như thịt mỡ, thịt bò, da và nội tạng động vật. Thay vào đó, bạn nên ăn các loại thịt trắng (thịt lợn nạc, thịt gà bỏ da, thịt vịt), bổ sung nhiều rau xanh, thực phẩm giàu chất xơ. Đồng thời, bạn cũng nên thực hiện ăn chín, uống chín; Tẩy giun định kỳ 6 tháng/lần; Tập thể dục hoặc chơi thể thao hàng ngày. Các thói quen này sẽ giúp hỗ trợ quá trình điều trị sỏi mật tốt hơn, tránh sỏi tăng kích thước và tăng vận động đường mật.

 

Tuy nhiên, việc sỏi túi mật 4mm có nguy hiểm không chỉ phụ thuộc vào kích thước viên sỏi, mà còn phụ thuộc vào vị trí, nguy cơ gây biến chứng. 

Theo đó, nếu sỏi túi mật 4mm nhưng thường xuyên gây các đợt viêm túi mật cấp, kèm theo triệu chứng đau quặn hạ sườn phải, nôn, sốt, rét run, vàng da… thì bạn nên cân nhắc đến phương án phẫu thuật cắt túi mật theo chỉ định của bác sĩ. Nguyên nhân là bởi sỏi túi mật 4mm nhưng nằm ở các vị trí hiểm hóc (ví dụ như ở cổ túi mật) cũng có thể ảnh hưởng tới lưu thông dịch mật.

Khi túi mật co bóp, viên sỏi cũng di chuyển cọ xát vào thành túi mật, gây đau hạ sườn phải. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến tình trạng tắc mật, thậm chí nặng hơn có thể gây biến chứng viêm túi mật. 

Trong những trường hợp này, người bệnh sỏi mật nên tiến hành phẫu thuật cắt túi mật sớm theo chỉ định của bác sĩ. Việc trì hoãn thêm có thể để lại nhiều rủi ro nguy hiểm cho sức khỏe.

Để hỗ trợ làm tan sỏi mật dần dần, giảm triệu chứng và ngăn ngừa biến chứng do sỏi gây ra, bạn có thể trao đổi với bác sĩ để dùng thêm các thảo dược thiên nhiên. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Kim Đởm Khang từ 8 thảo dược thiên nhiên uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo sẽ giúp hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật dần dần.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị