3 nguyên nhân hàng đầu khiến da khô vào mùa Đông

Da khô vào mùa Đông là tình trạng thường gặp của nhiều người

Da khô vào mùa Đông nên ăn uống như thế nào?

Vì sao trẻ sơ sinh bị da khô, bong tróc?

Trẻ sơ sinh bị da khô và bong tróc phải làm sao?

Làm cách nào để da không nám sạm?

Tắm nước nóng

Vào mùa Đông, trời lạnh buốt nên chúng ta thường phải tắm nước nóng. Tuy nhiên, thói quen tắm nước quá nóng và quá thường xuyên có thể làm hỏng làn da của bạn. Tắm nước quá nóng có thể khiến làn da bị mất đi độ ẩm vốn có của nó. Nước nóng cũng sẽ loại bỏ các lớp dầu trên da, từ đó khiến bạn bị khô da và gặp phải các vấn đề về da khác.

Thời tiết

Vào mùa Đông, thời tiết cực kỳ khô hanh và đây cũng chính là "thủ phạm" khiến bạn bị khô da. Nhiệt độ và độ ẩm giảm xuống vào mùa Đông khiến làn da dễ bị dị ứng, bong tróc, nhăn nheo... Vì vậy, hãy bảo vệ làn da đúng cách và sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên vào mùa Đông.

Nên bôi kem dưỡng ẩm để giảm da khô, da kích ứng

Các loại xà phòng

Nếu bạn đang sử dụng quá nhiều sản phẩm hóa chất và xà phòng trong mùa Đông thì làn da của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thói quen sử dụng các loại xà phòng và hóa chất có thể khiến làn da mất đi lớp dầu tự nhiên và trở nên khô và nứt nẻ. Vì vậy, hãy thận trọng khi sử dụng các sản phẩm này vào mùa Đông và phải tìm hiểu kỹ về các sản phẩm này trước khi quyết định sử dụng nó trên da.

Bạn có thể tham khảo thêm về cách chăm sóc da hiệu quả vào mùa Đông TẠI ĐÂY!

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp