Muốn ngăn ngừa suy tim: Hãy bắt đầu tập thể dục!

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp làm giảm nguy cơ suy tim

Điều trị bệnh suy tim sung huyết như thế nào?

Bạn có thể sống được bao lâu khi bị suy tim sung huyết?

10 dấu hiệu lão hóa tiêu cực làm suy giảm chất lượng cuộc sống

Trẻ dưới 15 tuổi suy thận có dùng được TPCN Ích Thận Vương?

Đó là khuyến cáo được đưa ra của các nhà nghiên cứu đến từ Trường Đại học Y khoa Johns Hopkins (Mỹ), sau khi tiến hành một nghiên cứu lớn trên hơn 11.000 người trong vòng 19 năm.

Theo đó, trong thời gian nghiên cứu đã có gần 1.700 người phải nhập viện cấp cứu và 57 người đã bị tử vong do nguyên nhân suy tim.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, nguy cơ suy tim có thể tăng lên đáng kể khi một người có lối sống ít vận động trong khoảng thời gian kéo dài ít nhất 6 năm. Ngược lại, việc thường xuyên có các hoạt động thể chất lại có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ phát triển căn bệnh này.

PGS.TS. Chiadi Ndumele - tác giả nghiên cứu cho biết: "Trong điều kiện hàng ngày, những phát hiện của chúng tôi cho thấy, việc liên tục tham gia các hoạt động thể chất với mức độ vừa phải và mạnh mẽ như: Đi bộ nhanh, đi xe đạp hay chạy bộ... khoảng 150 phút/tuần với thời gian ít nhất 6 năm có thể giúp làm giảm tới 31% nguy cơ suy tim. Trong khi đó, nguy cơ này có thể tăng lên tới 23% ở những người lười vận động".

TS Roberta Florido - một chuyên gia Nghiên cứu về Tim mạch tại Đại học Y khoa Johns Hopkins nói rằng: "Không giống như các yếu tố nguy cơ bệnh tim khác như: Tăng huyết áp hay cholesterol cao, chúng ta chưa có thuốc đặc hiệu để ngăn ngừa suy tim. Vì vậy, việc xác định được các chiến lược và biện pháp phòng ngừa hiệu quả đối với công chúng là vô cùng quan trọng".

Quang Tuấn H+ (Theo UPI)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang chứa các thành phần Đan sâm, Hoàng đằng, cao Natto, L-carnitin - là sản phẩm chuyên biệt trong hỗ trợ điều trị và phòng suy tim, giúp làm giảm triệu chứng suy tim, giảm cholesterol toàn phần và LDL - choletsreol "xấu" trong máu. Kết quả này đã được đăng tải trên tạp chí khoa học toàn cầu của Canada năm 2014.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn