Muốn sống lâu hơn? Hãy uống cà phê!

Uống cà phê thường xuyên làm giảm tỷ lệ tử vong, giúp bạn sống lâu hơn

Thêm một lợi ích sức khỏe mới tuyệt vời của cà phê!

Uống 3 cốc cà phê mỗi ngày để có gan khỏe mạnh

Uống cà phê thế nào để luôn khỏe?

Bí quyết giảm cân chỉ bằng... 1 ly cà phê mỗi sáng!

Uống cà phê mỗi ngày có tốt cho bạn không?

Đối với nhiều người, việc uống cà phê là thói quen giúp họ có cảm giác tỉnh táo hơn, đặc biệt là vào buổi sáng. Tuy nhiên các bác sỹ khuyến cáo, cà phê nên được tiêu thụ với lượng vừa phải và phụ nữ mang thai nên uống dưới 200mg caffeine/ngày. Ngoài việc mang lại cảm giác tỉnh táo, cà phê còn mang lại những lợi ích dưới đây:

Hàm lượng dinh dưỡng cao: Cà phê chứa vitamin B2, vitamin B5, vitamin B1, vitamin B3, folate, mangan, kali, magne và phospho... Tất cả đều là những dưỡng chất thiết yếu, có lợi cho sức khỏe của bạn.

Tăng cường chức năng não và tăng cường trao đổi chất: Caffeine trong cà phê có thể làm tăng hoạt động của các tế bào não và giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh như dopamine và norepinephrine. Điều này sẽ làm cho bạn tỉnh táo hơn và giảm cảm giác mệt mỏi. Caffeine cũng có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, nhờ đó giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả tốt hơn.

Giảm nguy cơ đái tháo đường type 2: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người có thói quen uống một ly cà phê mỗi ngày có thể giảm 7% nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Giảm nguy cơ mắc bệnh gan: Uống cà phê thường xuyên có thể làm giảm tới 84% nguy cơ tổn thương gan. Ung thư gan là loại Ung thư có tỷ lệ tử vong cao thứ 2 trên toàn thế giới và thói quen uống cà phê có thể làm giảm 40% nguy cơ mắc phải căn bệnh ung thư này.

Uống cà phê giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson

Giảm nguy cơ mất trí nhớ: Bệnh Alzheimer là nguyên nhân hàng đầu gây mất trí nhớ và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người uống cà phê thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer thấp hơn 65% so với những người không uống cà phê. Ngoài ra, thói quen uống cà phê cũng có thể làm giảm từ 32 - 60% nguy cơ mắc bệnh Parkinson - một bệnh thoái hóa thần kinh khác.

Tác dụng phụ của việc uống nhiều cà phê?

Cảm giác lo âu: Caffeine có trong cà phê có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn. Ngoài ra, tiêu thụ quá nhiều caffeine cũng có thể dẫn đến cảm giác lo lắng, tim đập nhanh, bồn chồn và hoảng loạn.

Gây nghiện: Uống quá nhiều cà phê cũng có thể gây nghiên và khi không có cà phê để uống, bạn sẽ bất đầu xuất hiện các triệu chứng như nhức đầu, mệt mỏi, khó chịu...

Làm thế nào để cà phê mang lại hiệu quả tối đa nhất?

Để có thể tận dụng hết những lợi ích mà cà phê mang lại, bạn không nên sử dụng các chất tạo ngọt nhân tạo để thêm vào cà phê, đặc biệt là đường. Đường là nguyên nhân chính gây ra bệnh béo phì và các bệnh mạn tính khác như đái tháo đường.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp