Mẹ cần làm ngay 5 điều này nếu muốn vứt con cho bố

Nếu muốn nhàn thì hãy vứt con cho bố

Chăm con đúng cách, cả năm không ốm

Những lý do mẹ nên "nhường" việc chăm con cho bố

7 thói quen cần rèn cho bé để cả năm không cần đến thuốc

Top những "ông bố bỉm sửa" chăm con gây sốt trong làng showbiz Việt

1. Để bố cho bé bú bình

Các ông bố khi vợ sinh con thường rất thảnh thơi và không bận rộn như mẹ, kể cả việc cho bé bú bình hay bú mẹ thì các ông bố cũng rất ít cho con ăn vì có suy nghĩ rằng “việc cho con ăn là nhiệm vụ của mẹ”.

Các ông bố cứ nghĩ mình chỉ là người giúp phụ vợ trong việc chăm con và cho con bú thôi. Nhưng thực tế thì các ông bố có thể giúp rất nhiều việc dù họ không phải là “nguồn sữa’’ của bé! Chính vì vậy mẹ hãy để bố tự cho bé bú bình. Điều này không chỉ giúp mẹ thảnh thơi trong chốc lát mà còn gắn kết tình phụ tử lại gần nhau hơn. Nhờ vậy, mẹ cũng sẽ nhàn hơn trong việc cho bé bú và dỗ dành bé.
2. Gợi ý bố chơi cùng bé

Tại sao mẹ không để bé chơi cùng bố? mẹ có biết đây là cách tốt nhất để gắn kết 2 bố con lại gần với nhau đấy. Mẹ nên làm một lịch trình, giờ giấc dành cho bố để bố dành thời gian chơi cùng với bé hàng ngày, chỉ cần mỗi ngày 10 đến 15 phút thôi cũng đủ làm cho 2 cha con gắn kết gần gũi với nhau hơn rồi.

Nếu bố không biết nên chơi trò gì với con mẹ hãy gợi ý cho bố các trò chơi như: Ú oà, trốn tìm, làm trò cười cho bé. Chỉ cần như thế này thôi, đảm bảo với mẹ chỉ vài ngày sau bé sẽ quấn lấy bố như “sam” rồi. Như vậy mẹ sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hơn. Vì vậy mẹ hãy nhường bé cho bố và yên tâm nghỉ ngơi thôi.
3. Cho bé đi công viên cùng

Không khí trong lành, nhiều trò chơi và các con vật ngộ nghĩnh sẽ khiến bé thích thú hơn. Cuối tuần mẹ đừng làm gì cả, hãy rủ bố cho bé đi công viên. Cuối tuần chính là lúc cả gia đình nên nghỉ ngơi, xả stress và đừng quên để bố bế bé khi đi dạo công viên, đặc biết nếu bé được bố bế trên tay hay dùng địu trên lưng thì bé sẽ càng thích thú hơn.Ngoài ra, mẹ cũng đừng quên nhắc bố vừa đi vừa nói chuyện và hát cho bé nghe, bé sẽ thích lắm đấy.

4. Hướng dẫn bố massage cho bé

Trước kia massage là để gắn kết tình mẫu tử lại với nhau, nếu như vậy thì các mẹ hãy làm ngược lại “Massage là một trong những cách giúp gắn kết tình phụ tử”. Vì vậy hãy để các ông bố đảm nhiện công việc này nhé, đây sẽ là cách tốt nhất để gắn kết 2 bố con lại với nhau đấy.

Do việc tiếp xúc qua da sẽ tạo nên những phản ứng tích cực về thần kinh. Nếu bố còn vụng về trong việc massage, mẹ đừng quên hướng dẫn cho bố cách thực hiện giúp bé thư giãn và cảm thấy dễ chịu nhất. Massage cho bé trước khi đi ngủ sẽ là ý tưởng khá tuyệt.

5. Tắm và thay tã cho bé

Để bố tắm và thay tã cho bé, đây sẽ là ý tưởng tuyệt vời. Trò chơi trong lúc tắm cũng sẽ khiến bé thêm yêu bố và "bám" bố nhiều hơn nhé. Do đó, mẹ hãy gợi ý bố nên tắm cho bé. Ngoài ra, việc bố thay tã cho bé cũng sẽ giúp mẹ bớt đi một công việc và thêm thời gian nghỉ ngơi. Công việc này khá nhẹ nhàng và giúp em bé thêm gần bố hơn.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ