Mỹ: Gần 25% dân số là người già neo đơn

Những người già neo đơn là nhóm những người dễ bị tổn thương trong xã hội

Táo bón ở người cao tuổi – chẳng phải lo nữa!

Người giàu khỏe mạnh và sống lâu hơn người nghèo?

Mất ngủ có thể khiến người già bị mất trí nhớ

200 người già xã bán đảo được khám, phát thuốc miễn phí

TS Carney - tác giả chính của nghiên cứu, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy tuổi thọ của người dân ngày càng cao. Chính phủ và cộng đồng xã hội nên chuẩn bị trước để thích ứng với hiện tượng dân số mới này.” 

Nhóm người già tại Mỹ đang ngày một già đi mà không có bất kỳ sự hỗ trợ nào vì không có người thân hoặc người đại diện được chỉ định để giúp họ. “Mục tiêu của chúng tôi là muốn nhấn mạnh rằng nhóm người dễ bị tổn thương sẽ tăng nhanh chóng, và chúng ta cần xác định những gì mà cộng đồng, các dịch vụ xã hội, hỗ trợ khẩn cấp và các nguồn giáo dục có thể giúp đỡ cho họ."

Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh trường hợp của HB – một người đàn ông 76 tuổi sống một mình ở New York đã tự tử nhưng không thành công vì nỗi đau và sự chịu đựng cô đơn trong một thời gian dài. Người thân duy nhất của ông sống ở bang California. Tình trạng của ông hiện rất phức tạp và kéo dài bởi những cơn mê sảng, khả năng quyết định của ông không rõ ràng và rất thiếu sự hỗ trợ của xã hội.

Người già thường phải chi trả những khoản phí chăm sóc sức khỏe đắt đỏ do ở một mình 

Dữ liệu nghiên cứu từ những năm 2012 cho thấy khoảng 1/3 dân Mỹ ở độ tuổi từ 45 – 63 là người độc thân, tăng 50% từ năm 1980, gần 19% phụ nữ từ độ tuổi 40 - 44 không có con, tăng 10% so với năm 1980. Ngoài ra, Đại học Y tế và Hưu trí Michigan (Mỹ) cũng chỉ ra rằng 25% dân số ở độ tuổi 65 trở lên có khả năng sẽ thành những người già neo đơn. Đây là nhóm dân dễ bị tổn thương dẫn đến một loạt các hậu quả tiêu cực bao gồm suy giảm chức năng, các vấn đề sức khỏe tâm thần và chết yểu.

TS Carney cho biết thêm: “Vì họ chỉ có một mình, nên chi phí chăm sóc sức khỏe cho họ rất đắt đỏ. Nếu chúng ta có thể cung cấp dịch vụ hỗ trợ xã hội sớm hơn, chúng ta có thể làm giảm chi phí và ngăn việc sử dụng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe không cần thiết, cải thiện cuộc sống cho họ.”

Thu Hà H+ (Theo Eurekalert)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già