Nam giới chống đẩy được 40 cái/lần giảm tối đa nguy cơ mắc bệnh tim mạch?

Chống đẩy thường xuyên giúp cải thiện vóc dáng và tốt cho tim mạch

Chống đẩy, gập bụng thường xuyên cũng giúp kéo dài tuổi thọ

Tập thể dục cường độ cao có thể giúp giảm sự phát triển khối u

Tập thể dục giúp phòng ngừa các bệnh túi mật như thế nào?

Tập thể dục thường xuyên giúp trái tim bạn “trẻ” hơn

Theo đó, các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Y Harvard đã khảo sát dữ liệu được thu thập được từ 1.104 lính cứu hỏa là nam giới, trong khoảng 10 năm từ năm 2000 đến năm 2010. Tuổi trung bình của những người tham gia là 39,6 và chỉ số khối cơ thể trung bình (BMI) là 28,7. 

Các nhà nghiên cứu đã đánh giá khả năng chống đẩy của những người tham gia, cũng như thể lực của họ. Kết quả cho thấy, những người tham gia có thể hoàn thành hơn 40 lần đẩy đã giảm 96% nguy cơ mắc bệnh tim mạch bao gồm bệnh động mạch vành, suy tim, đột quỵ trong suốt 10 năm theo dõi. Trong khi đó, những người tham gia chỉ chống đẩy được dưới 10 lần lại cho thấy nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn hẳn.

Tác giả của nghiên cứu, bác sĩ Justin Yang cho biết: "Phát hiện này của chúng tôi đã cung cấp những bằng chứng về biện pháp đơn giản, nhanh chóng để kiểm tra tình trạng sức khỏe tim mạch mà không mất nhiều thời gian và chi phí như những bài đánh giá thể chất thông thường. Điều ngạc nhiên nữa là đánh giá nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng khả năng chống đẩy tốt hơn cả các bài kiểm tra bằng máy chạy bộ thường làm".

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, đối tượng nghiên cứu hiện chỉ bao gồm đàn ông trung niên, năng động. Có rất nhiều người bao gồm cả phụ nữ không thể tập chống đẩy, người đang bị bệnh tim mạch hoặc người khuyết tật về thể chất, chấn thương, thiếu sức mạnh trên cơ thể và cánh tay cũng có thể gặp khó khăn khi thực hiện bài kiểm tra này.

Bác sĩ Guy L. Mintz, giám đốc khoa Tim mạch, Bệnh viện Tim Sandra Atlas Bass, New York cho biết, nên dựa trên sức khỏe và lịch sử tập luyện trước đó của một người để có bài tập phù hợp ngoài chống đẩy như đi bộ, chạy hay đi xe đạp.


Nguyên Hương H+ (Theo USAToday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch