Không ăn tinh bột vào bữa tối có hại nhiều hơn lợi

Nên hay không nên ăn thực phẩm chứa tinh bột vào bữa tối?

17 thực phẩm ăn nhiều mà không sợ béo

Giải pháp tự nhiên cho người gặp biến chứng sau phẫu thuật giảm cân

Giảm cân cấp tốc gây hại cho sức khỏe thế nào?

Hội chứng dumping - biến chứng sau khi phẫu thuật dạ dày để giảm cân

1. Ăn tối bằng thực phẩm chứa tinh bột có chỉ số đường huyết thấp giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn vào hôm sau

Theo nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, những gì chúng ta ăn vào bữa tối có thể tác động đến phản ứng của cơ thể với những gì chúng ta ăn vào bữa sáng của ngày hôm sau. Cụ thể, kết quả cho thấy rằng, những người tham gia có bữa tối với thực phẩm chứa tinh bột có chỉ số đường huyết thấp vào hôm trước có thể điều chỉnh tốt hơn lượng đường trong máu của họ sau khi ăn sáng vào ngày hôm sau.

Kiểm soát lượng đường trong máu không chỉ quan trọng để cải thiện việc giảm cân mà còn tốt cho sức khoẻ của bạn. Các thực phẩm chứa tinh bột có chỉ số đường huyết thấp mà bạn có thể chọn lựa vào bữa tối là đậu lăng, đậu đen, khoai lang, rau xanh.

2. Không phải cứ ăn tinh bột vào bữa tối sẽ khiến cơ thể tích lũy chất béo

Nhiều người có thói quen tập thể dục vào cuối giờ chiều và bỏ qua thực phẩm chứa tinh bột vào bữa tối vì cho rằng việc này có thể giúp họ giảm cân tốt hơn.

Trên thực tế, việc lựa chọn những nguồn tinh bột lành mạnh như khoai lang để ăn vào bữa tối lại hoàn toàn có lợi cho cơ bắp của bạn. Tại sao? Sau khi tập thể dục, cơ bắp của bạn cần hấp thụ nhiều tinh bột hơn để có thể phục hồi. Nếu thiếu tinh bột, bạn sẽ có nguy cơ cao bị chấn thương và giảm thiểu hiệu quả quá trình tập luyện vào ngày hôm sau.

3. Ăn thực phẩm chứa tinh bột có thể giúp kiểm soát cơn đói

Thay vì tránh thực phẩm chứa tinh bột hoàn toàn vào bữa tối, bổ sung một lượng vừa phải thực phẩm chứa tinh bột lành mạnh hoàn toàn có lợi cho bạn. Nghiên cứu gần đây cho thấy, ăn thực phẩm chứa tinh bột lành mạnh vào buổi tối có thể giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn trong ngày hôm sau.

Trong một nghiên cứu năm 2011 về dinh dưỡng, bệnh béo phì, bệnh trao đổi chất và bệnh tim mạch, các nhà nghiên cứu đã chia một nhóm 63 nam nữ béo phì vào một trong hai chế độ ăn kiêng. Nhóm thứ nhất được yêu cầu sử dụng đều đặn thực phẩm chứa tinh bột trong suốt cả ngày và nhóm còn lại tập trung phần lớn nhận được tinh bột vào bữa ăn tối. Kết quả chỉ ra rằng, nhóm tập trung phần lớn nhận được tinh bột vào buổi tối ít có biểu hiện thèm ăn hơn nhóm còn lại vào ngày hôm sau.

Trước khi đi ngủ, bạn cũng có thể bổ sung đạm để xây dựng cơ bắp. Nhiều người thường nghĩ là cơ thể sẽ không tiêu hoá thức ăn trong khi chúng ta đang ngủ. Điều này hoàn toàn không đúng. Kể cả trong lúc ngủ, cơ thể chúng ta vẫn không ngừng hoạt động: Tim vẫn đang bơm máu, phổi vẫn trao đổi oxy và thải ra carbonic. Một nghiên cứu năm 2012 được xuất bản trên Tạp chí Y khoa và Khoa học Thể dục Thể thao phát hiện, bổ sung đạm trước khi đi ngủ như ăn sữa chua, uống sữa tách béo,... giúp cơ bắp sửa chữa, phục hồi và phát triển sau quá trình luyện tập. Bên cạnh đó, nó cũng thúc đẩy quá trình phân hủy mỡ trong cơ thể bạn.

Nói tóm lại, nếu muốn giảm cân hiệu quả, chúng ta không nhất thiết phải loại bỏ hoàn toàn thực phẩm chứa tinh bột vào bữa ăn tối. Bạn có thể lựa chọn một số loại thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng hỗ trợ quá trình giảm cân tốt hơn.

M. Hiếu H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab giúp giảm cân, giảm cholesterol

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như Tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp