Top 5 máy lọc không khí được review tốt nhất trên Amazon

Máy lọc không khí giúp cải thiện không khi trong nhà, thậm chí có thể tiêu diệt mầm bệnh

Ô nhiễm không khí: Cẩn thận mắc các bệnh nguy hiểm

Ô nhiễm không khí gây hại cho phổi như hút 1 bao thuốc lá mỗi ngày

Lão hóa da sớm do ô nhiễm không khí phải làm sao?

5 cách để giữ cho ngôi nhà không bị ô nhiễm không khí

Sáng 26/9, hệ thống quan trắc PAMAir của Việt Nam đã ghi nhận ô nhiễm không khí nghiêm trọng ở Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ với chỉ số chất lượng không khí AQI ở hầu khắp các điểm đo lúc 6h là từ 150 đến gần 200. Đây là ngưỡng không khí kém, ảnh hưởng sức khỏe của tất cả mọi người, đặc biệt trẻ nhỏ và người cao tuổi.

Trước thực tế này, nhiều người dân đã đổ xô đi mua máy lọc không khí, khiến thị trường này đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, người tiêu dùng nên thận trọng trước những lời quảng cáo có cánh của các đơn vị cung cấp máy lọc không khí, tìm hiểu kỹ các thông số và cân nhắc tình hình tài chính trước khi mua. Giá thành máy lọc không khí không hề rẻ, có thể dao động từ 1 triệu tới 7 triệu, thậm chí còn cao hơn.

Trên VTC News, Phó Giáo sư Trần Hồng Côn (Khoa Hóa học - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) cũng đã cho biết: “Không gian nhà chật hẹp thì thường ít bụi, không khí cũng trong sạch và an toàn hơn ngoài đường. Hơn nữa, máy lọc không khí chỉ là máy lọc các chất hữu cơ. Do đó, nếu mua máy lọc không khí thì cần cân nhắc do có phần lãng phí. Thay vào đó, người dân nên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ và nếu có việc phải đi ra ngoài thì chuẩn bị những loại khẩu trang chuyên dụng để đảm bảo an toàn”.

Điều quan trọng nhất để ngăn ngừa ô nhiễm không khí trong nhà là: Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh hệ thống điều hòa không khí, dùng quạt thông gió ở khu bếp và phòng tắm, không hút thuốc trong nhà, hạn chế sử dụng các hóa chất mạnh, ưu tiên sử dụng các sản phẩm tẩy rửa tự nhiên...

Hầu hết các chuyên gia y tế đều nhận định rằng nếu bạn thường xuyên bị dị ứng, hoặc cảm thấy mệt mỏi với mùi khó chịu trong nhà, thì mới nên mua và sử dụng máy lọc không khí.

Nếu bạn vẫn quyết định mua máy lọc không khí nhưng chưa biết nên mua máy lọc không khí của hãng nào, hãy tìm hiểu danh sách dưới đây.

Danh sách này bao gồm 5 thương hiệu máy lọc không khí được review tốt nhất trên Amazon:

Germ Guardian 3-in-1 True HEPA Filter

Giá: 84,99USD (khoảng 1.950.000 đồng)

Không khí trong nhà hoặc văn phòng có thể chứa đầy tạp chất, mầm bệnh, các chất gây dị ứng, mạt bụi và một loạt những thứ khác. Germ Guardian hứa hẹn sẽ tiêu diệt tới 99,7% chất gây ô nhiễm trong không khí. Máy lọc với thiết kế thẳng đứng, tùy chọn ba tốc độ, độ ồn từ cực kỳ yên tĩnh tới độ ồn tương đương như white noise hỗ trợ giấc ngủ ngon.

Thiết bị được chứng nhận Energy Star (Chứng nhận của Mỹ về tiết kiệm điện, cắt giảm khi thải…) và sử dụng tia UV-C diệt các mầm bệnh thông thường như cúm, tụ cầu khuẩn và rhovirus.

Pure Enrichment 3-in-1 True HEPA Air Purifier

Giá: 99,99USD (khoảng 2.300.000 đồng)

Pure Enrichment cung cấp các tính năng tương tự như các thiết bị khác được liệt kê trong bài viết này. Đặc điểm nổi bật của thiết bị này là máy chạy êm, cực kỳ yên tĩnh, độ ồn thấp, dao động ở mức 30dB, chỉ to hơn tiếng thì thầm một chút.

Ngoài ra, thiết bị này có bộ hẹn giờ tự động và bảo hành tới 5 năm.

Levoit Air Purifier

Giá: 163,48USD (khoảng 3.700.000 đồng)

Levoit là một trong những thương hiệu máy lọc không khí phổ biến nhất trên Amazon, hầu hết các sản phẩm của Levoit đều nhận được từ 4 sao trở lên. Dòng máy này cũng có bộ lọc HEPA và cung cấp nhiều tính năng tương tự như các thương hiệu khác: Khử mùi hôi, tiêu diệt vi trùng, loại bỏ các hạt nhỏ 0,3 micron trong không khí và khá yên tĩnh.

Điểm khác biệt của Levoit là có cài đặt cảm biến thông minh. Dựa trên chất lượng không khí trong phòng theo thời gian thực, máy lọc có thể tự động điều chỉnh theo một trong ba tùy chọn để chủ động ứng phó với bất kỳ sự sụt giảm chất lượng không khí nào. Thiết bị này cực kỳ thích hợp với những ai thích yên tĩnh, độ ồn thấp chỉ 27dB.

Winix Air Purifier with True HEPA

Giá: 157,89USD (khoảng 3.600.000 đồng)

Máy lọc không khí Winix cũng đạt tiêu chuẩn với cảm biến thông minh tự động điều chỉnh tốc độ để làm sạch không khí hiệu quả. Mặc dù không có đèn UV-C để tiêu diệt vi trùng, nhưng bù lại thiết bị này có bộ lọc có thể giặt, giúp kéo dài tuổi thọ của máy lọc.

Dòng máy này có chế độ ngủ tự động kích hoạt tùy thuộc vào mức độ ánh sáng trong phòng. Máy điều chỉnh tốc độ quạt, giảm độ ồn và giảm độ sáng của đèn LED trên bảng điều khiển nhằm tránh gián đoạn giấc ngủ của bạn.

KOIOS Air Purifier with 3-in-1 True HEPA Filter

Giá: 49,92USD (khoảng 1.150.000 đồng)

Máy lọc không khí KOIOS cũng cung cấp nhiều tính năng tương tự như các dòng máy kể trên. Nhưng với thiết kế 360 độ quay vòng tròn độc đáo, KOIOS giúp làm sạch không khí hiệu quả hơn.

Các thiết lập và sử dụng thiết bị này vô cùng đơn giản, chỉ thông qua một nút bấm. Với thiết kế nhỏ gọn, thiết bị này giúp tiết kiệm không gian, thích hợp với cả không gian nhỏ. Ánh sáng xanh dịu của máy đóng vai trò giống như đèn ngủ.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp