Nên phòng ngừa đột quỵ từ khi còn nhỏ

Ngay từ khi còn nhỏ, những đứa trẻ đã cần chú ý sức khỏe để phòng ngừa cơn đột quỵ ở tuổi trưởng thành

Phụ nữ lớn tuổi ăn nhiều rau họ cải giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ

Vì sao phụ nữ dễ mắc đột quỵ hơn đàn ông?

Bố tôi bị đột quỵ, phòng ngừa thế nào để bệnh không bị tái phát?

Đột quỵ - Phòng ngừa không khó!

Nhỏ thấp còi, nguy cơ đột quỵ cao hơn
Đột quỵ xảy ra khi lượng máu cung cấp cho não bị tắc nghẽn, do đó, não không nhận đủ oxy để hoạt động bình thường. Có hai dạng đột quỵ chính: Thiếu máu não cục bộ - được gây ra bởi cục máu đông hoặc các mảng xơ vữa trôi tự do trong lòng mạch dẫn đến thuyên tắc mạch, và xuất huyết não – đặc trưng bởi sự rò rỉ máu trong não.
Thống kê từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh dịch Hoa Kỳ (USA CDC), có khoảng 6,5 triệu người Mỹ đột quỵ ở tuổi trưởng thành và đây là nguyên nhân thứ 5 gây tử vong ở người trưởng thành tại Mỹ.
Các yếu tố nguy cơ được biết đến của đột quỵ bao gồm: Tuổi tác, tăng huyết áp không được điều trị, bệnh lý tim mạch, bệnh đái tháo đường, béo phì, thói quen hút thuốc, uống rượu và tiền sử gia đình. Nghiên cứu mới này còn phát hiện ra một số yếu tố nguy cơ mới đáng ngạc nhiên là chiều cao cá nhân trong thời thơ ấu.
Nhà nghiên cứu Jennifer L. Baker – tác giả chính, và các đồng nghiệp đã khảo sát những người trưởng thành đã từng trải qua khoảng thời gian thơ ấu ở thể trạng thấp còi. Họ phát hiện ra rằng, những người trưởng thành này phải đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao hơn so với những người có thể trạng bình thường thời thơ ấu khoảng 30%. Trước đó, họ đã phải trải qua một cuộc kiểm tra sức khỏe với những yếu tố nguy cơ đột quỵ và một khoảng thời gian theo dõi sức khỏe từ các chuyên gia y tế.
Kết quả nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Stroke.
Phòng ngừa đột quỵ với thảo dược: Tại sao không?
Sau khi kết quả nghiên cứu này được công bố, nhiều người đã đặt câu hỏi: Vậy phòng ngừa đột quỵ cách nào?
Lời khuyên được các chuyên gia đưa ra là:
- Có chế độ dinh dưỡng hợp lý
- Tập luyện thường xuyên
- Nói không với rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.
- Duy trì cân nặng lợp lý
- Tránh xa các yếu tố nguy cơ
Natto có chứa nattokinase có tác dụng phòng ngừa sự hình thành và làm tan cục máu đông
Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng đưa ra gợi ý với một hoạt chất được phát hiện trong món ăn truyền thống của người Nhật Bản – Nattokinase. Nattokinase là hoạt chất được chiết tách từ phần nhớt của hạt đậu tương lên men theo cách truyền thống của người Nhật. Không ít lần, các chuyên gia dinh dưỡng của Nhật đã từng lên tiếng về món ăn này: Món ăn giúp người cao tuổi Nhật Bản phòng ngừa bệnh tật và sống khỏe mạnh, trường thọ. Còn các nghiên cứu khoa học sau đó cho thấy, nattokinase có tác dụng kép, giúp phòng ngừa sự hình thành và làm tan cục máu đông. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đột quỵ phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.
Tuy nhiên, có một thực tế là, natto hay đậu tương lên men không dễ ăn do mùi vị. Do vậy, các nhà khoa học đã chiết tách nattokinase và bào chế dưới dạng viên nén để tiện dụng hơn cho người sử dụng. sản phẩm giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa đột quỵ não và các di chứng, ngăn chặn bệnh tái phát.
Chúng ta có thể phòng ngừa đột quỵ ngay từ sớm và đừng quên giải pháp hiệu quả bạn nên áp dụng là sử dụng sản phẩm chứa enzyme nattokinase mỗi ngày!
PV H+ (theo Medicalnewtoday)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng
Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzym Nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi