Nên sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị tăng huyết áp như thế nào?

Tăng huyết áp là căn bệnh có khá nhiều người mắc phải hiện nay

Ổn định huyết áp nhờ sản phẩm thảo dược

Uống trà Ô Long giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp?

Tại sao tăng huyết áp gây đau đầu, chóng mặt và mất ngủ?

Tăng huyết áp ảnh hưởng tới toàn cơ thể như thế nào?

Chào bạn!

Cảm ơn câu hỏi mà bạn đã gửi cho chúng tôi. Chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Tăng huyết áp là căn bệnh khá nhiều người mắc phải hiện nay. Tùy vào từng giai đoạn khác nhau của bệnh thì sẽ có những thuốc điều trị khác nhau.

Theo Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ (AHA 2017), một người bình thường có chỉ số huyết áp ổn định được xác định là 120/80mmHg. Khi các chỉ số này thay đổi theo chiều hướng tăng trong thời gian dài thì sẽ được xác định là mắc bệnh tăng huyết áp. Thông thường đối với các thuốc tây y điều trị tăng huyết áp, việc sử dụng thuốc phải kéo dài suốt đời. Khi sử dụng lâu ngày có thể dẫn đến nhờn thuốc, giảm tác dụng của thuốc. Do vậy việc bổ sung thêm các vitamin hoặc thực phẩm chức năng khi đang sử dụng thuốc điều trị tăng huyết áp là rất cần thiết, để tăng hiệu quả điều trị.

Xu hướng được nhiều người tin tưởng lựa chọn là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Cao cần tây, cao tỏi, cao lá dâu tằm, nattokinase, cao hoàng bá... Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường tác động vào cả 5 cơ chế gây tăng huyết áp: Hỗ trợ làm giảm độ nhớt máu; Làm giãn và tăng tính đàn hồi mạch máu; Hỗ trợ điều hòa nhịp tim; Hạ mỡ máu, làm trơn láng lòng mạch; Giảm thể tích tuần hoàn.

2280-woman_medicine-732x549-thumbnail

Sử dụng thuốc kết hợp với thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp ổn định huyết áp

Đặc biệt, nghiên cứu năm 2013 cho thấy, cao cần tây giúp hạ chỉ số huyết áp từ 23 - 38mmHg. Tác dụng này kéo dài ngay cả khi đã ngừng sử dụng do tốc độ đào thải của hoạt chất N-butylphthalide trong cần tây ra khỏi cơ thể rất chậm. Cao cần tây có khả năng tác động vào bệnh huyết áp theo cơ chế 2 chiều. Điều này có nghĩa là thành phần này chỉ tác động lên tình trạng tăng huyết áp mà không ảnh hưởng trên huyết áp bình thường (normotensive), vì thế không gây tụt huyết áp. Đặc biệt thảo dược này rất phù hợp với bệnh nhân bị tình trạng huyết áp không ổn định. Bên cạnh đó, nghiên cứu năm 2015 và 2019 cho thấy, cao cần tây vừa có tác dụng hạ huyết áp tâm thu và tâm trương, vừa giúp giảm lipid máu.

Sự kết hợp của cần tây với tỏi còn hỗ trợ tăng sức đề kháng, hạ mỡ máu, khiến việc lưu thông máu dễ hơn. Cao rễ dâu tằm và nattokinase giúp giãn mạch máu. Berberin trong hoàng bá có tác dụng trên hệ giao cảm, từ đó hỗ trợ hạ huyết áp. Sản phẩm giúp kiểm soát huyết áp nhờ tác động đến nguyên nhân sâu xa bên trong, hạ và ổn định huyết áp lâu dài, có thể sử dụng đồng thời với thuốc tây y mà không gây tương tác thuốc.

 

 

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe”, khi nói về thành phần chính cao cần tây của sản phẩm, PGS.TS.BS Hồ Bá Do - Phó Chủ tịch Hội YHCT Việt Nam, Giảng viên Cao cấp Học viện Quân y cho biết: “Người bị tăng huyết áp nên dùng sản phẩm thảo dược chứa cao cần tây. Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh rằng, cao cần tây có thể sử dụng liều cao lên đến 5000mg/kg thể trọng mà không hề gây độc. Mọi người nên dùng kết hợp thuốc tây y và sản phẩm chứa cao cần tây vì vừa lành tính, hỗ trợ hạ huyết áp rõ rệt cả tâm trương và tâm thu, hiệu quả bền vững”.

Đây cũng là sản phẩm lâu năm trên thị trường, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín. Sản phẩm có thành phần chính đã được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng, nhiều người tin dùng và đánh giá hiệu quả cao, từng nhận nhiều giải thưởng danh giá. Đặc biệt, theo khảo sát mới nhất của Tạp chí Kinh tế Việt Nam tháng 1/2021, có 92,8% người sử dụng hài lòng và rất hài lòng khi dùng sản phẩm Định Áp Vương với thành phần chính là cao cần tây.

Bệnh tăng huyết áp nếu không kiểm soát hiệu quả sẽ gây ra rất nhiều biến chứng cho người bệnh. Với thuốc huyết áp, bạn cần sử dụng theo đúng hướng dẫn của bác sỹ về liều lượng, thời gian sử dụng. Với thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ điều trị tăng huyết áp, bạn cũng nên sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất, dùng cách thời gian sử dụng thuốc 30 phút.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Đăng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người tăng huyết áp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương với thành phần từ: Cao cần tây, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, hỗ trợ kiểm soát huyết áp.

Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp: Tăng lipid máu, vữa xơ động mạch.

Hướng dẫn sử dụng: Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.

XNQC: 1078/2020/XNQC-ATTP

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng