Ngày thứ 7 liên tiếp F0 cả nước giảm, còn hơn 3.700 ca nặng đang điều trị

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 24/3

Tôn vinh những thầy thuốc trẻ Việt Nam trên mặt trận phòng, chống dịch

17 nước công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam, cấp độ dịch mới của TP.HCM

Các đoàn dự SEA Games 31 phải đáp ứng đủ yêu cầu phòng dịch COVID-19

2 năm tới, chúng ta sẽ phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào?

Trong ngày 23/3, Việt Nam ghi nhận hơn 127.000 ca nhiễm mới, giảm hơn 2.800 ca so với ngày trước đó. Đây cũng là ngày thứ 7 liên tiếp số F0 cả nước giảm. Điểm nóng của đợt dịch vừa qua là Hà Nội cũng đang cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt rõ rệt sau khoảng thời gian lên tới 30.000 trường hợp nhiễm virus mỗi ngày.

Phó thủ tướng yêu cầu Thanh tra Chính phủ báo cáo Thủ tướng kết quả thanh tra việc mua sắm trang thiết bị y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm, vaccine COVID-19 trước ngày 15/5, thay vì trong tháng 3 như yêu cầu trước đó.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được kiểm soát tốt, số ca mắc đang giảm dần; Tỷ lệ tiêm mũi 2 vaccine phòng COVID-19 cho người dân từ 12 tuổi trở lên trên địa bàn toàn tỉnh đã đạt xấp xỉ 100%, để đảm bảo thực hiện thành công "mục tiêu kép", UBND tỉnh cho phép các hoạt động trở lại trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trong điều kiện bình thường mới. Theo đó, cho phép các hoạt động kinh doanh dịch vụ games, karaoke hoạt động trở lại kể từ 0 giờ ngày 25/3/2022.

Bình Định quy định mức giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2. Theo đó, mức thanh toán xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh mẫu đơn không quá 78.000 đồng/xét nghiệm; Xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng máy miễn dịch tự động hoặc bán tự động mẫu đơn không quá 178.900 đồng/xét nghiệm; Xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR trường hợp mẫu đơn không quá 501.800 đồng/xét nghiệm.

Theo VOV.vn, từ sáng đến trưa 23/3, toàn tỉnh Bến Tre ghi nhận hơn 1.400 ca mắc COVID-19 mới, trong đó, có gần 500 ca liên quan đến trường học. Như vậy đến nay, Bến Tre có số F0 liên quan đến các cơ sở giáo dục là trên 14.500 ca. Hiện nay, dịch COVID-19 lây nhiễm nhanh tại học đường. Toàn bộ học sinh tại TP. Bến Tre và huyện Mỏ Cày Bắc đều ngưng học trực tiếp chuyển qua học trực tuyến.

Nhiều ngày liên tục số ca mắc mới tại Tiền Giang vượt trên 2.000 ca, tập trung nhiều ở các cơ quan, đơn vị hành chính, trường học. Toàn tỉnh có hơn 10.000 học sinh phải chuyển sang học trực tuyến là các F0, F1, lớp học vùng nguy cơ cao... Do số học sinh và giáo viên mắc COVID-19 tăng cao nên việc xử lý các ca nhiễm, các ca tiếp xúc gần tại các trường học gặp lúng túng, công tác dạy và học gặp không ít khó khăn, bị động.

Hôm nay (24/3) là ngày Thế giới phòng chống lao. Việt Nam hiện vẫn là 1 trong 30 nước có gánh nặng bệnh lao cao nhất trên thế giới.

Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa tiếp nhận cấp cứu một bé gái 5 tuổi (trú tại Tuyên Quang) bị ngừng tuần hoàn ngoại viện nghi hóc dị vật đường thở do ăn lạc. Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng xuất hiện tím tái khó thở. Sau 3 phút chạy đua với thời gian, bé gái đã bắt được dấu hiệu mạch và huyết áp trở lại. Ngay khi các chỉ số sinh tồn của bé gái ổn định cùng lời đề nghị nguyện vọng của gia đình, ê-kíp gồm 1 bác sỹ cấp cứu và 1 điều dưỡng đã có mặt đưa bé gái lên xe cứu thương chuyển về Bệnh viện Nhi Trung ương ngay trong đêm.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn