Nghe thấy tiếng ve kêu trong tai có nguy hiểm không?

Tiếng ve kêu trong tai là dấu hiệu bạn cần quan tâm đến thính lực hơn

Đau tai, ù tai - Điều trị bằng cách nào?

Đau tai, ù tai: Xử trí thế nào cho an toàn?

Đau tai, ù tai: Xử trí thế nào cho an toàn?

Viêm tai giữa ở người lớn có nguy hiểm không?

Bị ù tai, nghe kém hậu COVID-19 phải làm sao?

Nguyên nhân gây tiếng ve kêu trong tai

Nghe thấy tiếng ve kêu trong tai là biểu hiện điển hình của chứng ù tai. Đây là tình trạng người bệnh nhận thấy trong tai có tiếng kêu e e khó chịu. Có rất nhiều nguyên nhân gây tiếng ve kêu trong tai. Những nguyên nhân phổ biến thường biết tới là: Do tiếp xúc với tiếng ồn lớn trong thời gian dài; Bị u dây thần kinh thính giác; Bệnh Meniere; Mắc các bệnh về tai như viêm tai giữa, viêm tai ngoài, viêm tai trong… Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa gây ra tình trạng này là do:

- Tuần hoàn máu kém: Tuần hoàn máu có vai trò quan trọng trong việc cung cấp oxy, dưỡng chất cần thiết cho tai trong. Tuần hoàn máu kém sẽ khiến thính giác không nhận đủ dinh dưỡng để hoạt động và dẫn đến triệu chứng ù tai, trong tai có tiếng ve kêu.

- Chức năng thận suy giảm: Suy giảm chức năng thận cũng là nguyên nhân gây ù tai, ve kêu trong tai phổ biến nhưng ít được quan tâm. Theo Đông y, thận khai khiếu ra tai, chức năng thận suy giảm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thính lực. Cụ thể, thận kém gây ù tai, kém quá sẽ khiến tai bị điếc.

Nhận thấy tiếng ve kêu trong tai có nguy hiểm không?

Tiếng ve kêu trong tai ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống

Tiếng ve kêu trong tai ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống

Theo các chuyên gia, nghe tiếng ve kêu trong tai không phải tình trạng nguy hiểm tới tính mạng nhưng nếu chậm trễ trong quá trình điều trị sẽ gây ảnh hưởng lớn tới tâm lý, cuộc sống và sức khỏe của người mắc.

Người bị ù tai, có tiếng ve kêu trong tai thường gặp khó khăn khi giao tiếp, điều này khiến họ cảm thấy tự ti, dần cô lập bản thân, tránh khỏi các mối quan hệ xã hội, thậm chí bị trầm cảm.

Bên cạnh đó, có tiếng ve kêu trong tai còn khiến bạn khó chịu, bực bội, đêm không thể ngủ ngon giấc. Mất ngủ kéo dài làm cơ thể mệt mỏi, thiếu tập trung trong công việc và học tập.

Giải pháp cải thiện tiếng ve kêu trong tai hiệu quả

 

Ù tai, ve kêu trong tai có thể do rất nhiều yếu tố khác nhau gây ra, vì vậy, việc cải thiện hiệu quả tình trạng này cũng cần dựa vào từng nguyên nhân cụ thể. Hiện nay, nhiều người đang có xu hướng sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên để cải thiện tình trạng ù tai, ve kêu trong tai.

Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng nhiều thảo dược khác như: Cốt toái bổ, đan sâm, thục địa, câu kỷ tử... Sản phẩm giúp tăng cường lưu thông máu, bồi bổ chức năng thận, chống viêm trong trường hợp có viêm nhiễm ở tai, từ đó cải thiện ù tai, có tiếng ve kêu trong tai hiệu quả, an toàn.

Tình trạng ve kêu trong tai gây nhiều ảnh hưởng tới tâm lý, cuộc sống và công việc của người mắc. Bởi vậy, bạn hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay để thính lực luôn khỏe mạnh.

Thảo Nguyên

 
kimthinh

TPBVSK Kim Thính giúp tăng cường sức khỏe thính giác

- Giảm các triệu chứng ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực, nghe không rõ.

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác.

95% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của Kim Thính, trong đó có 81% giảm tần suất ù tai, nghe rõ hơn và cải thiện được tình trạng đau, viêm tai - Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2022.

Thành phần: cao cối xay, cao vảy ốc, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa, cao câu kỷ tử, L-carnitine fumarate…

Đối tượng sử dụng:

- Người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ.

- Người bị suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Sản phẩm được bán tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc.

(XNQC: 1034/2020/XNQC-ATTP)

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng