Nghỉ lễ 30/4 & 1/5: Du lịch nước ngoài đừng quên Top 5 điểm đến đẹp nhất thế giới này

Gợi ý những điểm du lịch quốc tế đẹp nhất thế giới cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du lịch tiết kiệm ở Vienna - thành phố đáng sống nhất trên thế giới

Đi đâu, làm gì khi du lịch Ấn Độ? (phần 1)

Đi đâu, làm gì khi du lịch Ấn Độ? (phần 2)

Những điểm du lịch hot nhất châu Á năm 2023

Top 5 điểm đến đẹp nhất thế giới dưới được tổng hợp đánh giá từ các tạp chí và website uy tín quốc tế như CNet, Harper's Bazaar, CNtraveler,...

1. Đảo Bali - Indonesia

Bali là hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất Indonesia. Nơi đây được mệnh danh là "đảo thiên đường" với rất nhiều thắng cảnh, đền thờ cổ và các bãi biển đẹp thơ mộng. Đảo Bali cũng là điểm du lịch đẹp nhất thế giới theo bình chọn và là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích biển đảo. Đối với du khách Việt Nam, điểm thuận tiện nhất khi lựa chọn Bali làm điểm đến trong kỳ nghỉ tới đó là: công dân từ các nước ASEAN hoàn toàn không cần xin visa khi du lịch đến Indonesia.

Đảo thiên đường Bali luôn là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích biển đảo

Đảo thiên đường Bali luôn là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích biển đảo

Nếu bạn muốn tìm một nơi vừa có biển đẹp, núi rừng hoang sơ, ruộng bậc thang và cả đền chùa cổ kính, nền văn hóa bản địa đậm đà bản sắc truyền thống, thêm nữa phải có nhiều loại hình lưu trú, từ homestay thân thiện đến các loại hình khách sạn và resort nghỉ dưỡng sang xịn, thì thiên đường biển đảo Bali chính là câu trả lời. Chính sự đa dạng này giúp nơi đây trở thành điểm đến được yêu thích nhất, phù hợp với rất nhiều đối tượng du khách với nhiều sở thích khác nhau.

Nơi đây còn hấp dẫn nhờ sở hữu nền văn hóa bản địa đậm đà bản sắc truyền thống

Nơi đây còn hấp dẫn nhờ sở hữu nền văn hóa bản địa đậm đà bản sắc truyền thống

2. Đảo Lamu - Kenya

Được UNESCO công nhận là di sản thế giới với thiên nhiên trong lành, thoáng mát, đảo Lamu là nơi hấp dẫn cho du khách ngắm cảnh biển và nghỉ dưỡng. Thành phố cổ này được coi là thiên đường du lịch tại Kenya, nơi đây có lịch sử với nhiều điều bí ẩn và là một thành phố vô cùng quyến rũ, với những con đường quanh co làm bằng đá từ thời Trung cổ.

Một nét đặc sắc nữa của đô thị cổ và lâu đời nhất Kenya này là các đường đi rất hẹp, không đủ chỗ cho các phương tiện giao thông hiện đại, đó cũng là lý do mà cuộc sống ồn ào, náo nhiệt không thể xâm nhập vào nơi đây. Và vì vậy, hình ảnh của Lamu vẫn nguyên vẹn như những ngày đầu mới thành lập: yên tĩnh, cổ kính, thơ mộng, thu hút nhiều du khách đến khám phá.

Vẻ đẹp hấp dẫn của đảo Lamu - Kenya

Vẻ đẹp hấp dẫn của đảo Lamu - Kenya

3. Thành phố biển Algarve - Bồ Đào Nha

Nổi tiếng với đường bờ biển trải dài đến 200km và nhiều khu bảo tồn thiên nhiên, thành phố Algarve của Bồ Đào Nha xếp vị trí thứ 3 trong danh sách này. Với những bãi biển đẹp mê hồn, người dân thân thiện, vùng nông thôn hoang sơ, kiến trúc cổ kính, ẩm thực địa phương hấp dẫn và khí hậu ôn hòa quanh năm, Algarve xứng đáng là một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất của Châu Âu nói chung cũng như Bồ Đào nha nói riêng.

Không chỉ nổi tiếng trong cộng đồng du lịch, Algarve còn được biết đến là thành phố biển đáng sống nhất ở Bồ Đào Nha. Tạp chí Forbes cũng bầu chọn Algarve là điểm đến số 1 để sống và nghỉ hưu ở nước ngoài sau đại dịch COVID19.

Biển Algarve nổi tiếng là thành phố biển đáng sống nhất châu Âu

Biển Algarve nổi tiếng là thành phố biển đáng sống nhất châu Âu

4. Thành phố Jodhpur - Ấn Độ

Nổi tiếng với tên gọi là "thành phố màu xanh của châu Á", Jodhpur chính là nơi bạn có thể tới và chiêm ngưỡng những con phố nhuộm xanh mát mắt. Đặt chân tới đây, bạn sẽ có cả một bảng màu xanh để bạn phối cho những bức ảnh của mình. Màu xanh nơi đây không thuần sắc xanh dương mà xen lẫn xanh chàm indigo, xanh navy, xanh cerulean nhã nhặn hay màu xanh thẫm cobalt.

Vẻ đẹp của Jodhpur - thành phố màu xanh của châu Á

Vẻ đẹp của Jodhpur - "thành phố màu xanh của châu Á"

Nằm trong sa mạc Thar rộng lớn, nơi đây có thành cổ Mehrangarh cùng pháo đài hùng vĩ được xây dựng từ thế kỷ 15 - nơi lưu giữ những vẻ đẹp xưa cũ và nếp sống truyền thống và là điểm rất thu hút khách du lịch ghé thăm. Đây cũng là điểm giúp du khách dễ dàng chiêm ngưỡng trọn vẹn toàn cảnh thành phố màu xanh bên dưới.

Pháo đài cổ Mehrangarh tại thành phố Jodhpur, Ấn Độ

Pháo đài cổ Mehrangarh tại thành phố Jodhpur, Ấn Độ

5. Hồng Kông

Là thành phố năng động, hiện đại, sầm uất bậc nhất thế giới với những tòa cao ốc trọc chời, Hồng Kông cũng nổi tiếng là một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách toàn thế giới. Nơi đây sở hữu những địa điểm tham quan tuyệt đẹp, từ cảnh quan thiên nhiên ấn tượng của núi rừng và biển cả, đến những công trình đền đài cổ kính mang kiến trúc đặc sắc. 

Hồng Kông hiện đại với những tòa nhà chọc trời. xứng danh  con rồng châu Á

Hồng Kông hiện đại với những tòa nhà chọc trời. xứng danh con rồng châu Á

Ngoài những điểm vui chơi giải trí hút khách quen thuộc như Disneyland, Công viên đại dương,... du khách đến Hồng Kông còn bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp thanh bình, yên ả của làng văn hóa Ngong Ping, nơi có Tượng Phật nổi tiếng Bửu Liên Thiền Tự - Tượng Phật ngồi ngoài trời cao nhất thế giới.

Hình ảnh yên bình của làng văn hóa Ngong Ping ở Hồng Kông

Hình ảnh yên bình của làng văn hóa Ngong Ping ở Hồng Kông

 

 

Phiêu Link (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa