Bạn có biết các bãi biển này được Lonely Planet đánh giá là đẹp nhất Đông Nam Á?

Danh sách 8 bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á do Lonely Planet bình chọn

Những điểm du lịch hot nhất châu Á năm 2023

Điều gì khiến Philippines thu hút những người yêu thiên nhiên và thích mạo hiểm?

10 kỳ quan nước đẹp nhất thế giới bạn nên đến 1 lần trong đời

Thám hiểm những kỳ quan thiên nhiên đáng kinh ngạc nhất thế giới

Nếu bạn đang tìm điểm đến cho kỳ nghỉ hè 2023 sắp tới, đặc biệt là thích đi đến nơi có biển, hãy thử tham khảo Top 8 bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á dưới đây. Biết đâu, danh sách do "cẩm nang du lịch" Lonely Planet bình chọn này sẽ là gợi ý cho chuyến vi vu hè này của bạn và gia đình đấy!

1. Đảo Phú Quốc, Việt Nam

Được đánh giá là "thiên đường biển" nhất định phải đến trải nghiệm, Phú Quốc là biển đảo lớn nhất Việt Nam và từ lâu đã nổi tiếng thu hút không chỉ khách du lịch trong nước mà cả du khách nước ngoài. Đảo ngọc nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ này sở hữu nhiều bãi biển đẹp trải dài từ phía bắc đến phía nam, có 99 ngọn núi đồi và dãy rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú. Vì vậy, đây là điểm đến lý tưởng cho cả du lịch nghỉ dưỡng lẫn khám phá trải nghiệm.

Phú Quốc

2. Đảo Railay, Thái Lan

Railay là một trong những bãi biển đẹp nhất của Thái Lan và đặc biệt nổi tiếng trong lòng du khách nhờ sự thanh bình cùng cảnh đẹp nên thơ với bãi biển xanh thẳm đầy quyến rũ. Đây là 1 bán đảo nhỏ nằm xa đất liền, xung quanh được bao bởi rừng cây xanh mát, những dãy núi đã vôi và ở giữa tạo thành bãi biển đẹp tự thiên đường. Phía Đông bãi biển là khu rừng ngập mặn, phía Tây là dãy khu nghỉ dưỡng cao cấp và phía Bắc là khu dịch vụ bình dân.

2. railay-beach1

3. Biển đảo Bohol, Philippines

Bohol là một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu của đất nước Philippines. Hòn đảo này được biết đến với những bãi biển đẹp và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng nổi tiếng. Lonely Planet đánh giá nơi đây như 1 kỳ quan thiên nhiênvăn hóa, là thiên đường cho những người yêu biển xanh và đam mê bơi lặn. 

3. Bohol

4. Đảo Pulau Tioman, Malaysia

Với hình dáng tựa một con rồng đang cuộn mình bảo vệ cho vùng biển, đảo Pulau Tioman còn được mệnh danh là "đảo rồng" của Malaysia. Nơi đây sở hữu những bãi tắm đẹp tuyệt trần, nhiều điểm lặn biển hấp dẫn và những lối mòn xuyên rừng, vượt núi trekking thám hiểm thiên nhiên hoang dã đầy thú vị. Tất cả mang đến cho du khách trải nghiệm thiên đường giữa đời thường!

4. Tioman

5. Đảo Ko Pha-Ngan, Thái Lan

Nơi đây giữ chân du khách nhờ vẻ đẹp thiên nhiên nơi biển đảo, âm nhạc và nét yên bình của cuộc sống. Hòn đảo này là một điểm đến ưa thích của dân du lịch bụi, những người yêu lặn biển và rất nổi tiếng với lễ hội trăng rằm. 

5. Koh Phangan

6. Đảo Lombok, Indonesia

Đây là thiên đường du lịch nổi tiếng ở "xứ sở vạn đảo" Indonesia. Lombok vô cùng bình yên với núi non hùng vĩ, bờ biển dài bất tận cùng những ngôi làng, công trình kiến trúc cổ kính. Ngoài bãi biển Kuta - nơi sở hữu bãi cát trắng trải dài hớp hồn du khách, du lịch Lombok còn gây ấn tượng với vẻ đẹp nguyên sơ, sự thanh bình của đảo Gili.

6. Lombok

7. Biển Koh Rong, Campuchia

Được mệnh danh là "Thiên đường biển nơi hạ giới" ở Campuchia, nơi đây nổi tiếng với nét đẹp hoang sơ, những bãi biển với bờ cát trắng trải dài và làn nước trong vắt mang màu xanh ngọc lục bảo độc đáo. Du khách hoàn toàn được trút bỏ những ồn ào cuộc sống thường nhật để đắm mình vào khung cảnh thiên nhiên thanh bình nơi biển đảo Koh Rong.

7. Koh Rong

8. Biển Mũi Né, Việt Nam

Chiếm trọn trái tim du khách khi đến Phan Thiết chính là Mũi Né. Nơi đây hấp dẫn khách du lịch nhờ sở hữu những bãi biển hoang sơ, làn nước trong xanh với bờ cát trắng mịn rộng và trải dài - vô cùng lý tưởng cho những hoạt động vui chơi, thể thao, và đồi cát mênh mông. Và đây là lý do địa danh này không thể thiếu tên trong danh sách này của Lonely Planet!

8. Mui Ne
 
Phiêu Link (theo Lonely Planet)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa