Amy’s Kitchen thu hồi hàng loạt sản phẩm nghi nhiễm khuẩn listeria

Một trong các sản phẩm bị thu hồi vì nghi nhiễm khuẩn Listeria

Cảnh báo bệnh nhiễm khuẩn listeria gia tăng tại châu Âu

Pho mát Criffel nhiễm khuẩn Listeria monoytogenes

Kiểm tra chặt chẽ táo nhập khẩu sau vụ táo Mỹ nhiễm độc

Mỹ: Ba người tử vong do ăn kem nhiễm khuẩn

Quyết định thu hồi được đưa ra sau khi Công ty Petaluma - một trong những nhà cung cấp của Amy’s Kitchen, cảnh báo rằng, rau chân vịt của họ bị nhiễm khuẩn Listeria.

Listeria monocytogenes (gọi tắt Listeria) có nhiều trong tự nhiên, trong đất, phân súc vật, nước thải, bùn lầy, rau hỏng, đặc biệt là trong sữa và cỏ xanh không được phơi khô (cỏ khô ủ men). Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật Mỹ (CDC), các triệu chứng khi bị nhiễm Listeria bao gồm: Sốt, đau nhức cơ, tiêu chảy hoặc các triệu chứng khác về tiêu hóa. Nó có thể gây tử vong cho trẻ em, người già hoặc những người có hệ miễn dịch kém.

Đại diện Công ty Thực phẩm hữu cơ Amy’s Kitchen cho biết, họ chưa nhận được bất kỳ khiếu nại nào của khách hàng tại Mỹ và Canada về các sản phẩm nghi nhiễm Listeria. Tuy nhiên, Amy’s Kitchen vẫn tự nguyện thu hồi để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. 

“Nếu đã mua các sản phẩm thuộc danh sách bị thu hồi, khách hàng nên vứt đi hoặc trả lại cho các cửa hàng để được hoàn tiền”, đại điện Amy’s Kitchen cho biết.

Các sản phẩm bị thu hồi bao gồm: Vegetable Lasagna, Tofu Vegetable Lasagna, Garden Vegetable Lasagna, Tofu Scramble, Enchilada Verde Meal, Spinach Pizza, Brown Rice And Vegetables Owl, Stuffed Pasta Shells Bowl, Gluten - free Tofu Scramble, Breakfast Wrap.

Tuần trước, vi khuẩn Listeria gây ra cái chết của 5 người tại Kansas, Mỹ do ăn kem nhiễm khuẩn của hãng Blue Bell. Hồi cuối tháng 1/2015, cơ quan chức năng đã phát hiện hai loại táo Gala và Granny Smith chứa khuẩn độc Listeria.

Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng