Uống 2 tách trà mỗi ngày giúp bảo vệ não bộ

Uống trà có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Trà xanh có thể gây suy gan cấp và tổn thương gan

6 loại trà tốt giúp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa

Thời điểm nào uống trà xanh là tốt nhất?

Bất ngờ với một loạt tác dụng của trà xanh với sức khỏe

Các chuyên gia đã tiết lộ rằng chỉ 2 tách trà mỗi ngày - dù đen hay trắng - đều có thể giúp bảo vệ trí nhớ khi chúng ta già đi. 

 

Kết luận này được đưa ra khi các nhà khoa học Nghiên cứu cách flavanol - chất chống oxy hóa có trong nhiều loại rau, trái cây chẳng hạn như táo, quả mọng, cũng như trong trà và rượu vang - ảnh hưởng đến trí nhớ của hơn 3.500 người khỏe mạnh trên 60 tuổi.

Các nhà khoa học đã chia họ làm 2 nhóm: Nhóm 1 uống 2 tách trà mỗi ngày và nhóm 2 được cho dùng giả dược. Trong quá trình nghiên cứu kéo dài 3 năm, người tham gia được giao nhiệm vụ nhớ lại để kiểm tra trí nhớ.

Khi kết thúc nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tiêu hóa flavanol trung bình tốt hơn 10,5%, tăng lên 16% với những người bắt đầu bổ sung với lượng thấp nhất vào chế độ ăn tổng thể của họ.

Theo giáo sư Gunter Kuhnle, Đại học Reading (Anh), uống trà là cách dễ nhất để tăng lượng flavanol. Và 2 tách trà mỗi ngày sẽ cung cấp đủ lượng flavanol cho mỗi người.

Trong khi đó, tiến sỹ Scott Small, Đại học Columbia (Mỹ), cho biết tình trạng mất trí nhớ do tuổi tác khác nhau ở mỗi người. Nếu điều này là do sự khác biệt trong việc tiêu thụ flavanol, thì chúng ta sẽ thấy sự cải thiện đáng kể hơn nữa ở những người bổ sung flavanol trong độ tuổi 40 và 50.

Ngoài ra, trà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác. Năm 2003, các nhà khoa tại Đại học Sheffield (Anh) đã phát hiện ra rằng trong trà xanh có 2 hợp chất giúp ngăn ngừa viêm xương khớp bằng cách ngăn chặn enzyme phá hủy sụn.

Một nghiên cứu khác được thực hiện tại Đại học Illinois (Mỹ) cho thấy vi khuẩn có trong mảng bám răng ngừng phát triển khi bạn súc miệng bằng trà đen trong 30 giây, 5 lần cách nhau 3 phút. Các thành phần poplyphenol (một nhóm hợp chất có trong thực phẩm thực vật có lợi cho sức khỏe) của trà chống mảng bám trên răng.

Lê Tuyết (Theo Mirror)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp