Nghiên cứu tiết lộ thời gian lý tưởng để "yêu"

Quan hệ tình dục đều đặn và lành mạnh có thể mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe

"Chuyện ấy" khi tức giận, nên hay không?

Podcast: Thật hư chuyện ăn nhiều óc heo tốt cho trí nhớ

Đừng để ngại ngùng cản trở "cuộc vui"

Chỉ ra 5 thực phẩm làm giảm ham muốn "chuyện ấy"

Hoạt động tình dục là một phần của cuộc sống, ngoài yếu tố sinh sản, tình dục có thể là sự thân mật và khoái cảm. Bên cạnh đó, quan hệ tình dục còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như hạ huyết áp, đốt cháy calo, tăng cường sức khỏe tim mạch, tăng cường cơ bắp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ...

Các chuyên gia y học Trung Quốc khuyên các cặp đôi, đặc biệt là những đôi ở độ tuổi 20, nên quan hệ tình dục 4 ngày/1 lần để gắn kết mối quan hệ cũng như tăng cường sức khỏe tổng thể.

Theo các nhà khoa học tại Đại học Walden (Mỹ), phụ nữ từ 20 đến 59 tuổi quan hệ tình dục ít hơn một lần mỗi tuần, có nguy cơ tử vong sớm do mọi nguyên nhân cao hơn 70%.

Để tìm hiểu về thời gian lý tưởng cho mỗi "cuộc yêu", các chuyên gia tình dục của ZipHealth đã khảo sát 1.000 người Mỹ và Anh đang tìm kiếm "khoái lạc". Và họ đã xác định được số phút lý tưởng cho mỗi lần quan hệ tình dục.

"Thời gian quan hệ tình dục của người Mỹ và Anh giúp họ thỏa mãn là khoảng 35 phút, trong đó dạo đầu 15 phút, giao hợp 15 phút và 15 phút sau khi quan hệ", các tác giả nghiên cứu cho biết.

Nghiên cứu cũng nhận thấy rằng, 36% những người Mỹ thích "cuộc yêu" diễn ra vào ban đêm. Phát hiện này tương tự một cuộc thăm dò toàn cầu gần đây của nhãn hiệu đồ lót cao cấp Pour Moi, cho thấy 22h tối thứ 7 là thời điểm phổ biến nhất để cuộc yêu diễn ra.

Tuy nhiên, thời gian làm "chuyện ấy" của từng người có thể còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng sức khỏe, tuổi tác... Bạn không nhất thiết phải biết chính xác thời gian lý tưởng khi làm tình nếu bạn và người ấy đang tận hưởng thời gian ân ái bên nhau, thỏa mãn với điều đó.

Nhưng nếu nhận thấy một trong hai thường xuyên không hài lòng vì cuộc vui luôn kết thúc quá sớm thì thời gian đã trở thành một vấn đề quan trọng cần được giải quyết. Điều quan trọng là cả hai cần nói chuyện để hiểu đối phương mong muốn thế nào và đâu là điều giúp người ấy dễ đạt cực khoái nhất. 

 
Lê Tuyết (Theo New York Post)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn