"Chuyện ấy" khi tức giận, nên hay không?

Có nên quan hệ tình dục khi tức giận không?

Ăn chocolate đen giúp làm tăng ham muốn tình dục

Kiểu ăn giúp quý cô tăng ham muốn "chuyện ấy"

Đừng để ngại ngùng cản trở "cuộc vui"

Điều gì khiến bạn khó “lên đỉnh”?

Theo Healthshots, một số người cho rằng gần gũi với bạn tình lúc giận dữ có thể khiến "cuộc yêu" thêm phần bốc lửa, thú vị và cũng là cách giải tỏa căng thẳng tột độ. Thậm chí, nó được các cặp đôi dùng để giải quyết xung đột trong mối quan hệ và kết nối lại với nhau sau những bất đồng. Cũng có khi, quan hệ tình dục trong lúc tức giận được dùng như một cách để thoát khỏi áp lực công việc hoặc cảm giác tiêu cực. Tuy nhiên, cách này không phải lúc nào cũng tốt cho sức khỏe và sự cáu giận cũng có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.

Tức giận ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của nữ giới thế nào?

Sự tức giận thường phát sinh từ xung đột, tranh cãi hoặc thất vọng. Tiến sĩ tâm thần học và nhà tình dục học Sanjay Kumawat (Ấn Độ) cho biết: “Trong những tình huống như vậy, không có lòng trắc ẩn hay cảm giác yêu thương mà là một loại lo lắng, oán giận hoặc tức giận. Mặc dù những cảm xúc này là tự nhiên nhưng chúng có thể chuyển hướng sự chú ý của một người và khiến họ ít hứng thú với tình dục”.

Theo một nghiên cứu năm 1995 được công bố trên Tạp chí Archives of Sex Behavior, sự tức giận và lo lắng làm giảm đáng kể ham muốn tình dục ở phụ nữ.

Vì sao một số cặp đôi quan hệ trong lúc tức giận?

Trong khi một số người cố gắng tìm cách giao tiếp với bạn tình khi tức giận thì những người khác lại thực hiện hành vi tình dục.

Sự tức giận có thể giảm bớt bằng các giải phóng hormone hạnh phúc trong quá trình làm "chuyện ấy". Tình dục cũng có thể hoạt động như một phản ứng chuyển đổi cảm xúc, trong đó sự hung hăng của cáu giận được chuyển thành hoạt động tình dục mang hơi hướng bạo lực.

Nếu trong trường hợp xung đột được giải quyết hoặc cơn giận dịu đi sau khi quan hệ tình dục, nó có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc củng cố mối quan hệ giữa các cặp đôi.

Làm "chuyện ấy" khi giận dữ có ưu và nhược điểm gì?

Phần lành mạnh của hoạt động này là giúp cặp đôi bình tĩnh lại và giảm mức độ cáu giận. Tuy nhiên, chuyên gia cho biết, điều này có thể gây bất lợi cho một mối quan hệ nếu nó xảy ra liên tục và dẫn đến những mối quan hệ độc hại.

Về mặt tích cực, tình dục trong lúc cáu giận có thể có những ưu điểm sau:

- Cải thiện mối quan hệ giữa các cặp đôi, vì nó ngăn cản những cuộc tranh cãi leo thang.

- Cải thiện lòng trắc ẩn và sự gắn kết nếu không sử dụng vũ lực.

- Giúp các cặp đôi giải quyết các vấn đề về thể chất mà họ có thể gặp phải trong lúc “gần gũi”.

Một số tác động tiêu cực của việc quan hệ tình dục khi tức giận gồm:

- Có thể làm tăng các thông số sinh lý của cơ thể, bao gồm mạch, huyết áp và đôi khi có thể gây đau đầu.

- Khi thực hiện "chuyện ấy" một cách quá thô bạo, có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến mối quan hệ. Bên cạnh đó, còn có thể gây ra nhiều vấn đề liên quan đến thể chất và tinh thần.

- Nếu tình dục khi giận dữ được sử dụng như một phương tiện để giải quyết xung đột, các vấn đề chính có thể vẫn chưa được giải quyết.

- "Chuyện ấy" khi tức giận có thể ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn tình dục của phụ nữ.

Như vậy, quan hệ tình dục khi giận dữ có thể là cách để giải tỏa căng thẳng nhưng nó cũng có thể dẫn đến những rào cản trong giao tiếp. Thực tế, tình dục không làm cho vấn đề cốt lõi gây tranh cãi giữa các cặp đôi biến mất, cho dù cảm giác đó có tốt đến đâu.

 
Lê Tuyết (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn