6 nguyên nhân giảm cân thất bại

Thân hình đẹp luôn là mong muốn, ước ao của nhiều người

Thực hư biện pháp giảm cân siêu tốc bằng nước mía pha ớt xay

200 người 
béo chỉ 1 người giảm cân thành công

Chữa béo phì, thừa cân bằng thảo dược

Chữa béo phì, thừa cân bằng thảo dược

Đã có nhiều nghiên cứu về giảm cân cho thấy tỷ lệ thành công chỉ là 1/210 nam giới và 1/164 nữ giới. Điều này chứng minh giảm cân không hề đơn giản với đa số mọi người. Dưới đây là 6 nguyên nhân chủ yếu khiến bạn giảm cân thất bại:

Không duy trì đều đặn

Khi đã chọn cho mình một chế độ ăn kiêng, bạn phải cố gắng duy trì nó cho đến khi đạt được hiệu quả mong muốn. Những người thực hiện "bữa đực, bữa cái", nay ăn nhiều, mai nhịn để bù lại sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu.

 Duy trì ăn kiêng đều đặn để giảm cân hiệu quả

Do đó, bạn phải luôn có suy nghĩ ăn bao nhiêu là đủ, phần thừa sẽ "đắp" vào mỡ bụng hay mỡ mông để có được quyết tâm thực hiện nghiêm chỉnh.

Lớn tuổi

Khi còn trẻ, cơ thể có khả năng trao đổi chất rất mạnh mẽ nên bạn sẽ giảm cân dễ hơn khi ăn kiêng và tập luyện. Khi về già, cơ thể bị mất đi một lượng cơ bắp đáng kể, trao đổi chất giảm xuống nên những bài tập luyện, ăn kiêng sẽ có ít tác dụng hơn với những người này.

Lời khuyên cho những người trẻ tuổi là hãy rèn luyện để có thân thể khỏe mạnh trước khi về già. Đối với những người lớn tuổi bị thừa cân béo phì, cần phải nỗ lực hơn nhiều so với thanh niên để có sức khỏe tốt hơn.

Thiếu ngủ

Mối quan hệ thân thiết giữa mất ngủ, ăn nhiều đã được các nhà khoa học khẳng định, khiến cho các nỗ lực ăn ít, nhịn ăn trước đó đổ xuống sông. Khi mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc, con người sẽ có cảm giác thèm ăn hơn bình thường, đặc biệt là những thực phẩm giàu năng lượng như đường và chất béo.

Tin vào các loại thực phẩm chức năng giảm cân 

Nhiều người mong muốn giảm cân đã lựa cho mình những thực phẩm chức năng được gắn mác "giảm cân hiệu quả". Tuy nhiên, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA - cơ quan quản lý thực phẩm, dược phẩm hàng đầu thế giới đã khẳng định, hầu hết thực phẩm chức năng giảm cân trên thị trường không có tác dụng, thậm chí có thể nguy hiểm cho người sử dụng.

FDA cũng khuyến cáo nguyên tắc của giảm cân là năng lượng ăn vào phải ít hơn năng lượng tiêu hao khi cơ thể hoạt động. Do đó, ăn kiêng và tập luyện là hai phương pháp tốt nhất để giảm cân.

Căng thẳng, stress triền miên

Khi căng thẳng, stress, cơ thể sản sinh ra hormone cortisol - một hormone kích thích ăn uống. Khi ăn thức ăn ngọt và giàu chất béo sẽ khiến tâm trí cảm thấy vui vẻ hơn. Chính vì vậy, khi stress, chúng ta thường có xu hướng ăn nhiều các loại thực phẩm này. Đó chính là nguyên nhân tại sao người hay stress lại khó giảm cân hơn những người khác.

Luôn mong muốn cân giảm thật nhanh

Những người đang thực hiện giảm cân luôn chỉ chăm chăm nhìn vào cái cân xem mình giảm được bao nhiêu, đặc biệt là phụ nữ. Tuy nhiên, càng nhìn cân nhiều, họ sẽ càng muốn từ bỏ vì dường như cân nặng vẫn như cũ, chẳng giảm được cân nào.

Họ không hiểu rằng giảm cân là "một cuộc chiến lâu dài" chứ không phải là một trận đấu ngắn ngủi.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp