Magne - khoáng chất đánh tan lo âu

Hiện tượng căng thẳng và lo âu có thể gây nên các rối loạn khác nhau cho cơ thể

Rối loạn lo âu - Ngủ ngay sẽ hết!

Chia sẻ cách hay giúp ăn ngon, ngủ tốt, giảm lo âu

Làm gì khi thuốc chống trầm cảm giảm tác dụng?

Không có gì ngạc nhiên khi magne giúp chống lại những tác động của sự căng thẳng, thứ làm cạn kiệt thể chất và tinh thần dẫn đến sự lo âu. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng căng thẳng có thể làm giảm lượng magne trong cơ thể.

Lo âu có thể khiến cơ thể bị kiệt sức hoặc mất ngủ vì các ảnh hưởng từ sự thiếu hụt của magne. Vì lượng magne thiếu hụt trong giai đoạn căng thẳng cực độ, nhiều người bị có thể bị tổn thương dẫn đến lo âu mạn tính.

Bổ sung magne cho cơ thể có thể giúp làm giảm sự lo âu và tránh các vấn đề khác liên quan đến lượng magne thấp. Một nghiên cứu của Pháp qua việc khảo sát 264 người đàn ông và phụ nữ mắc rối loạn lo âu cho thấy những tín hiệu lo âu cải thiện đáng kể sau khi bổ sung magne. Một nghiên cứu khác cho thấy những kết quả tích cực từ magne trong việc điều trị trầm cảm.

Việc tăng lượng magne trong khẩu phần ăn có thể giúp điều trị các rối loạn lo âu từ nhẹ đến trung bình. Nó không đồng nghĩa với việc các khoáng chất giúp chữa khỏi hẳn chứng lo âu, nhưng nó có thể làm giảm các vấn đề sức khỏe tâm thần đi kèm với sự lo âu.

Người ta cũng nhận thấy sự tương quan giữa trạng thái của thể chất và tâm hồn. Magne là một khoáng chất quan trọng cho hơn 300 phản ứng hóa học ảnh hưởng đến các hoạt động trong cơ thể. Khi con người cảm thấy thể chất khỏe mạnh, họ cũng đạt được trạng thái tinh thần tốt hơn, cảm giác lo lắng sẽ biến mất.

Các loại thực phẩm chứa lượng magne dồi dào

Magne có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, rau, các loại đậu, các loại hạt, sản phẩm từ sữa và thịt. Nếu chế độ ăn uống của bạn thiếu khoáng chất, bạn có thể bổ sung thêm magne từ các loại thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, cũng cần hỏi ý kiến bác sỹ và chuyên gia dinh dưỡng về việc bổ sung thành phần này vì quá nhiều magne cũng gây nên những tác hại cho cơ thể. 

Thu Hà H+ (Theo Newsmax)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh