Người bị ung thư phổi giai đoạn cuối sống được bao lâu?

Tỉ lệ tử vong người bệnh ung thư phổi rất cao

Bệnh u phổi có chữa được không?

Kéo dài tuổi thọ cho người bị ung thư phổi giai đoạn cuối

Nên và không nên ăn gì để phòng ngừa ung thư phổi?

Ung thư phổi có phải do di truyền không, phòng ngừa thế nào?

Triệu chứng của ung thư phổi giai đoạn cuối thường gặp

Đối với người bị ung thư phổi giai đoạn cuối, do khối u đã phát triển và lây lan đến nhiều cơ quan khác nên ngoài các biểu hiện ở đường hô hấp thì bệnh còn gây triệu chứng ở những cơ quan bị ảnh hưởng, cụ thể:

- Triệu chứng khi xuất hiện khối u trong phổi: Hụt hơi, khò khè, khản tiếng, ho dai dẳng, ho ra máu, đau lưng, đau vai, viêm phổi, viêm phế quản,…

- Triệu chứng do khối u di căn đến các khu vực khác: Khối u di căn đến xương gây đau ở lưng, hông, xương sườn; Khối u xâm lấn tới thực quản gây khó nuốt; Khối u di căn tới não gây nhức đầu, giảm thị lực, co giật; Khối u xâm lấn tới gan gây vàng da.

Ngoài ra, người bệnh có thể gặp phải các triệu chứng khi khối u đã di căn như mệt mỏi, chán ăn, giảm cân đột ngột.

Người bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối sống được bao lâu?

Thời gian sống của người bệnh ung thư phổi phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Ung thư phổi là một trong những căn bệnh có tỷ lệ người mắc cao nhất hiện nay ở nước ta. Đây được xem là căn bệnh di căn cực kỳ nguy hiểm. Bởi dấu hiệu của bệnh chỉ xuất hiện khi bước vào giai đoạn cuối nên rất khó khăn trong việc cứu chữa.

Ung thư phổi giai đoạn cuối không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tàn phá tinh thần của người bệnh do liên tục phải đối mặt với cơn đau đớn, tỷ lệ chữa khỏi vô cùng thấp.

Thông thường, để xác định tuổi thọ của người bị ung thư phổi giai đoạn cuối sẽ dựa vào các yếu tố sau: Giai đoạn bệnh, phương pháp điều trị, sức khỏe và thể trạng, tuổi tác, giới tính,…

Ung thư phổi được chia làm 2 thể chính đó là ung thư phổi tế bào nhỏ và ung thư phổi không tế bào nhỏ. Ung thư phổi nói chung đều có tiên lượng kém, đa phần người bệnh tử vong trong 5 năm đầu sau khi phát hiện. Tuy nhiên, nếu không may bị ung thư phổi tế bào nhỏ di căn thì cho dù có duy trì áp dụng các biện pháp điều trị cũng chỉ sống thêm được 6 - 18 tháng (tùy thể trạng).

Bên cạnh đó, tỷ lệ sống trên 5 năm của người bị ung thư phổi được tính dựa trên giai đoạn phát hiện bệnh như sau:

- Khi phát hiện bệnh ở giai đoạn khu trú thì tỷ lệ trên 5 năm đạt tới 52%.

- Khi ung thư đã lan tới các hạch bạch huyết lân cận thì tỷ lệ sống được trên 5 năm khoảng 25%.

- Đối với trường hợp có di căn xa thì tỷ lệ sống được trên 5 năm chỉ còn khoảng 4%.

Hiện nay, đã xuất hiện nhiều loại thuốc và các phương pháp khác nhau có thể làm ức chế tế bào ung thư phổi nhưng cũng chỉ nhằm kéo dài tuổi thọ cho người mắc chứ không thể chữa khỏi bệnh.

Nâng cao sức khỏe và giảm nhẹ triệu chứng cho người bị ung thư phổi giai đoạn cuối bằng sản phẩm thảo dược

Bên cạnh thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, tuân thủ theo phác đồ điều trị, chuyên gia khuyên rằng, người bị ung thư phổi giai đoạn cuối nên tìm đến giải pháp giúp tăng cường chức năng phổi, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể và giảm nhẹ các triệu chứng bằng sản phẩm thảo dược thiên nhiên, tiêu biểu như sản phẩm có thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp của soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc và chiết xuất thyme - cỏ xạ hương).

Trong đó, nguyên liệu soy protein chứa lunasin thuộc dự án chuyển giao công nghệ DA17/09 của Bộ Y Tế. Ngày 12/12/2019, tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học: “Công bố kết quả nghiên cứu về hoạt chất lunasin chiết xuất từ soy protein trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư phổi”. Tại đây, các chuyên gia chỉ ra kết quả nghiên cứu cho thấy hoạt chất sinh học tự nhiên giúp hỗ trợ ức chế sự nhân lên và phân chia của tế bào ung thư; Có thể dùng đường uống, tiện lợi; An toàn, có thể sử dụng lâu dài, không gây tác dụng phụ. 

Công trình nghiên cứu nhiều năm về lunasin của nhà khoa học Benito Ocampo De Lumen đã chỉ ra rằng, lunasin có tác dụng hữu hiệu trong việc chống ung thư, kháng viêm và chống oxy hóa. 

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm các thảo dược giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng ho, đờm, khó thở. Cụ thể: Cao khổ sâm bắc hỗ trợ chống khối u; Chiết xuất thyme - cỏ xạ hương hỗ trợ chống viêm, thúc đẩy khả năng sống của tế bào; Cao hoàng kỳ giúp hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch;… Phương pháp này có chi phí phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người. 

Có thể nói, sản phẩm thảo dược là lựa chọn hữu hiệu cho người bị ung thư phổi giai đoạn cuối trước, trong, sau khi thực hiện các phương pháp hiện đại và phòng ngừa mắc bệnh ở những đối tượng có nguy cơ cao như người thường xuyên hút thuốc lá, làm việc trong môi trường ô nhiễm, gia đình có tiền sử ung thư,... 

Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nén tiện lợi trong việc sử dụng, có thể dùng lâu dài mà không gây tác dụng phụ do thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên. Liều khuyến cáo là từ 4 - 6 viên/ngày chia làm 2 lần, trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường tràn lan sản phẩm được quảng cáo hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa ung thư phổi, giới chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn sản phẩm có thành phần chính là Lunatumo. Bởi đây là sản phẩm chứa thành phần đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng, được hàng triệu người sử dụng cho hiệu quả tốt, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, chuyên gia đầu ngành đánh giá cao trong các hội thảo và đạt nhiều giải thưởng danh giá.

Vân Thu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung – Hỗ trợ giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi. Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung với thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc, chiết xuất cỏ xạ hương - thyme) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm; hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi; hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.
Nhằm tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Tumolung triển khai chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp, tiết kiệm lên đến 15%. Liên hệ: 024.7302.9996 để biết thêm chi tiết.
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.
ĐT tổng đài miễn cước: 18006302, hotline (ZALO/VIBER): 0916.751.651/ 0916.767.653.
Website: https://tumolung.vn/
GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư