Bệnh u phổi có chữa được không?

Xạ trị là một trong những phương pháp điều trị ung thư phổi

Ung thư phổi có phải do di truyền không, phòng ngừa thế nào?

Cách nào phòng ngừa ung thư phổi khi hút thuốc lá quá nhiều?

Kéo dài tuổi thọ cho người bị ung thư phổi giai đoạn cuối

Nên và không nên ăn gì để phòng ngừa ung thư phổi?

Bệnh u phổi là gì?

U phổi là tình trạng khối mô phổi phát triển quá mức, bất thường và không hài hòa với các tổ chức kế cận. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh này, bao gồm những biến đổi bên trong cơ thể và tác động bên ngoài môi trường như: Khói thuốc lá, khói bụi, tiếp xúc tia phóng xạ, khí than, niken,...

U phổi được chia làm 2 loại, đó là u phổi lành tính và u phổi ác tính (ung thư phổi). Mức độ nguy hiểm từng loại khác nhau, cụ thể:

- Đối với u phổi lành tính, tế bào khối u phát hiện tại chỗ, không có khả năng xâm nhập vào những mô và cơ quan khác trong cơ thể. Tuy nhiên, tỷ lệ mắc khối u loại này rất thấp.

- Ngược lại, u phổi ác tính chiếm tỷ lệ mắc cao và là bệnh lý nguy hiểm do tế bào khối u có khả năng tiến triển nhanh, di căn đến những cơ quan khác.

Bệnh u phổi có chữa được không?

Khi không may mắc bệnh, điều đầu tiên người mắc mong muốn được giải đáp đó là: “Bị u ở phổi có chữa được không?”. Các chuyên gia nhận định, câu trả lời còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Loại khối u mắc phải, giai đoạn phát hiện và sức khỏe toàn trạng của người bệnh. Cụ thể:

U phổi lành tính

Thông thường khối u phổi lành tính không có bất kỳ triệu chứng đáng chú ý nào. Chúng được phát hiện vô tình khi chụp X - quang ngực. Tuy nhiên, cũng có người được chẩn đoán u phổi do có các triệu chứng như: Ho liên tục, khó thở, ho ra đờm lẫn máu,…

Đối với trường hợp này, nếu thể tích khối u không tăng trong một năm, chưa có biến chứng hay bất kỳ triệu chứng nào ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh thì bác sỹ thường khuyên theo dõi bằng chụp X - quang định kỳ, có thể 3 - 4 lần/năm. Phẫu thuật u phổi được chỉ định nếu có biến chứng chảy máu hoặc khối u chèn ép phế quản gây xẹp phổi.

U phổi ác tính 

Trong thực tế, có rất ít bệnh ung thư được tuyên bố chữa khỏi hoàn toàn. Bởi vì khối u luôn có cơ hội tái phát.

Thông thường, tùy từng tình trạng bệnh cụ thể, loại ung thư phổi mắc phải mà bác sỹ sẽ chỉ định một hoặc kết hợp nhiều phương pháp điều trị khác nhau. Một số phương pháp điều trị ung thư phổi như:

- Phẫu thuật: Là một trong những phương pháp điều trị chính cho bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn sớm, đặc biệt là ung thư phổi không phải tế bào nhỏ.

- Hóa trị: Đây là một liệu pháp điều trị bổ trợ. Trong trường hợp người bệnh vừa trải qua phẫu thuật điều trị ung thư phổi, hóa trị liệu được sử dụng để loại bỏ tế bào ung thư còn sót lại trong cơ thể.

- Xạ trị: Với bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn sớm (I, II) không đủ điều kiện phẫu thuật thì xạ trị thường được chỉ định như phương pháp điều trị chính. Đây cũng là phương pháp điều trị có thể làm giảm nguy cơ ung thư tái phát tại chỗ.

- Liệu pháp nhắm mục tiêu: Đối với ung thư phổi ở giai đoạn IV (hoặc giai đoạn IIIB - có triệu chứng rõ ràng khi các tế bào ung thư bắt đầu lan sáng các vùng khác), mục tiêu điều trị thường không phải là chữa khỏi bệnh mà là kéo dài tuổi thọ và kiểm soát các triệu chứng của bệnh.

Sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị u phổi

Bên cạnh thực hiện các biện pháp trên, ngày nay, nhiều người có xu hướng tìm đến sản phẩm từ thảo dược để sử dụng kết hợp nhằm tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe, hỗ trợ giảm nguy cơ mắc khối u, u phổi. Tiêu biểu là sản phẩm có thành phần chính Lunatumo (hỗn hợp của soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc và chiết xuất thyme - cỏ xạ hương). Trong đó, nguyên liệu soy protein chứa lunasin thuộc dự án chuyển giao công nghệ DA17/09 của Bộ Y Tế. Ngày 12/12/2019, tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học: “Công bố kết quả nghiên cứu về hoạt chất lunasin chiết xuất từ soy protein trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư phổi”. Tại đây, các chuyên gia chỉ ra kết quả nghiên cứu cho thấy hoạt chất sinh học tự nhiên giúp hỗ trợ ức chế sự nhân lên và phân chia của tế bào khối u; Có thể dùng đường uống, tiện lợi; An toàn, có thể sử dụng lâu dài, không gây tác dụng phụ. 

Công trình nghiên cứu nhiều năm về lunasin của nhà khoa học Benito Ocampo De Lumen đã chỉ ra rằng, lunasin có tác dụng tốt trong việc chống khối u, kháng viêm và chống oxy hóa. 

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm các thảo dược giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng ho, đờm, khó thở. Cụ thể: Cao khổ sâm bắc hỗ trợ chống khối u; Chiết xuất thyme - cỏ xạ hương hỗ trợ chống viêm, thúc đẩy khả năng sống của tế bào; Cao hoàng kỳ giúp hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch;… Phương pháp này có chi phí phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người. 

Có thể nói, sản phẩm thảo dược là lựa chọn hữu hiệu cho người bị u phổi trước, trong, sau khi thực hiện các phương pháp hiện đại và phòng ngừa mắc bệnh ở những đối tượng có nguy cơ cao như: Người thường xuyên hút thuốc lá, làm việc trong môi trường ô nhiễm, gia đình có tiền sử ung thư,... 

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường tràn lan sản phẩm được quảng cáo hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa u phổi, giới chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn sản phẩm có thành phần chính là Lunatumo. Bởi đây là sản phẩm đã được hàng triệu người sử dụng cho hiệu quả tốt, được chuyên gia đầu ngành đánh giá cao trong các hội thảo và đạt nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn. 

 Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung – Hỗ trợ giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi. Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung với thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc, chiết xuất cỏ xạ hương - thyme) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm; hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi; hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.
Nhằm tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Tumolung triển khai chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp, tiết kiệm lên đến 15%. Liên hệ: 024.7302.9996 để biết thêm chi tiết.
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 – 024.37367519 hoặc tổng đài miễn cước: 18006302, hotline (ZALO/VIBER): 0916.751.651/ 0916.767.653.
Website: https://tumolung.vn/
GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư