Người bị hở van tim nên làm gì để ngăn ngừa suy tim?

Người bệnh hở van tim cần chú ý điều trị, kiểm soát để ngăn bệnh tiến triển thành suy tim

Hở van 2 lá và van động mạch phổi nhẹ có cần dùng thuốc không?

Hở van 2 lá và van 3 lá mức độ nào cần phải mổ?

Hở van 3 lá kèm rối loạn nhịp tim điều trị thế nào?

Dihydroquercetin từ thông Dahurian có tác dụng gì với tim, mạch máu?

Trả lời:

Chào bạn!

Theo như chia sẻ của bạn, bệnh lý hở van tim của bạn rất có thể đã tiến triển nặng hơn hoặc biến chứng thành suy tim. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn gặp tình trạng hồi hộp, trống ngực, khó thở, mệt mỏi, ho khan… nặng hơn. Cụ thể như sau:

- Khi van tim bị hở nhiều hơn, một lượng máu lớn sẽ bị ứ lại tại tim, phổi. Điều này khiến 2 cơ quan này hoạt động kém hiệu quả và gây ra các triệu chứng hồi hộp, trống ngực, khó thở, đau ngực, mệt, ho khan.

- Tình trạng hở van tim cũng buộc tim phải hoạt động gắng sức. Lâu ngày sẽ tiến triển thành suy tim.

 

Để cùng lúc giải quyết các triệu chứng cũng như ngăn ngừa van tim tiếp tục hở nặng hơn và giảm nguy cơ suy tim, giải pháp tốt nhất cho bạn lúc này là áp dụng cùng lúc các phương pháp điều trị, hỗ trợ điều trị.

Đầu tiên, bạn cần dùng thuốc theo chỉ định từ bác sỹ, đặc biệt là kể từ khi xuất hiện hồi hộp, khó thở, mệt mỏi… Mặc dù thuốc có tiềm ẩn nguy cơ tác dụng phụ, nhưng đây là phương pháp nền tảng để làm giảm nhanh các triệu chứng và trì hoãn bệnh tiến triển.

Thứ hai, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ có tác dụng giải quyết gốc rễ vấn đề - sự ứ trệ máu tại tim, phổi cũng như phục hồi chức năng vốn có của tim. Cụ thể như sau:

- Tăng cường lưu thông máu đến tim, giúp máu ra vào tim dễ dàng hơn, từ đó giúp bạn giảm mệt mỏi, hồi hộp, trống ngực nhanh hơn, hạn chế nguy cơ phải tăng liều thuốc Tây.

- Tăng chức năng tim, giảm áp lực lên van tim, ngăn van hở nặng và nguy cơ suy tim tiến triển, từ đó trì hoãn việc phải can thiệp thay van tim.

Cũng xin lưu ý thêm, bạn nên lựa chọn sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng, nhằm đảm bảo hiệu quả hỗ trợ điều trị.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Biên

 

Nếu còn băn khoăn cần giải đáp, bạn có thể gọi tới số tư vấn 0981.239.219 để được chuyên gia tư vấn cụ thể hơn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

ich-tam-khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị