Hở van 3 lá kèm rối loạn nhịp tim điều trị thế nào?

Tình trạng nhói ngực chưa chắc đã liên quan tới bệnh tim mạch

Vì sao F0 triệu chứng nhẹ vẫn bị đau ngực, khó thở, hụt hơi sau âm tính?

Cần lưu ý gì khi dùng thuốc chống kết tập tiểu cầu sau đặt stent?

Điều trị thiếu máu cơ tim, bệnh mạch vành bằng phương pháp nào hiệu quả?

Người trẻ bị đau ngực, khó thở, nặng ngực có phải thiếu máu cơ tim không?

ThS.BS. Đỗ Văn Bửu Đan, Trưởng khoa Điện sinh lý tim, Bệnh viện Tim Tâm Đức (TP.HCM) trả lời:

Chào bạn!

Tình trạng bạn gặp phải cũng là vấn đề thường gặp hiện nay. Theo đó, tôi cũng thường gặp nhiều bệnh nhân nữ, trẻ tuổi tới khám và than phiền về tình trạng nhịp tim nhanh, thi thoảng hay nhói ngực.

 

Theo kinh nghiệm của tôi, trên 90% các trường hợp đau nhói ngực không xuất phát từ nguyên nhân tim mạch mà có thể là do hệ thần kinh liên sườn, thần kinh tim. Do đó, việc đầu tiên các bác sỹ thường làm là thăm khám kỹ hơn, đánh giá để loại trừ các nguyên nhân có thể gây ra các bệnh lý tim mạch.

Bạn vẫn còn khá trẻ tuổi, do đó tôi nghĩ khả năng bạn bị thiếu máu cơ tim cục bộ là khá thấp. Với trường hợp của bạn, tôi nghĩ trước tiên bạn nên thử bắt đầu thói quen tập thể dục đều đặn hơn, tìm cách giảm căng thẳng trong cuộc sống thì các triệu chứng này cũng sẽ giảm bớt. Tôi đã gặp nhiều trường hợp giảm đau nhói ngực khi thay đổi lối sống lành mạnh hơn.

Ngoài ra, cũng có một số trường hợp người bệnh than phiền chỉ gặp tình trạng đau ngực khi phải làm việc nhiều trong văn phòng, trong khi đi du lịch hay tập thể dục lại không gặp phải tình trạng gì khó chịu. Đây là gợi ý rõ ràng nhất, cho thấy tình trạng mệt mỏi, nhói ngực không phải xuất phát từ tim.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được Tạp chí Dinh Dưỡng Trị liệu Canada đăng tải năm 2014.

Ich Tam Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị