Hở van 2 lá và van động mạch phổi nhẹ có cần dùng thuốc không?

Triệu chứng tim đập nhanh có thể không phải do bệnh hở van tim nhẹ

Dihydroquercetin từ thông Dahurian có tác dụng gì với tim, mạch máu?

Di chứng tim mạch hậu COVID-19 do đâu, ai là người dễ mắc?

Vì sao F0 triệu chứng nhẹ vẫn bị đau ngực, khó thở, hụt hơi sau âm tính?

Cần lưu ý gì khi dùng thuốc chống kết tập tiểu cầu sau đặt stent?

ThS.BS. Đỗ Văn Bửu Đan, Trưởng khoa Điện sinh lý tim, Bệnh viện Tim Tâm Đức (TP.HCM) trả lời:

Chào bạn!

Theo như những thông tin bạn đưa ra, có lẽ tình trạng van tim của bạn vẫn bình thường, chỉ hở nhẹ, hở 1/4 các van 2 lá, van 3 lá, van động mạch phổi. Trong trường hợp của bạn thì hầu như các triệu chứng không liên quan đến tình trạng tổn thương nhẹ của van tim.

 

Vấn đề bạn nêu ra chủ yếu là tim đập nhanh, thì trước tiên cần tìm hiểu xem tình trạng nhịp tim nhanh có phải là do bệnh lý van tim, hay đây chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường. Theo kinh nghiệm của tôi thì có rất nhiều người có hiện tượng nhịp tim nhanh.

Theo đó, do hiện nay nhiều người có thói quen ít vận động, hay ngồi lâu tại chỗ. Điều này có thể khiến tim phải đập nhanh hơn để bù lại. Với những người có thói quen tập thể dục đều đặn hơn, nhịp tim thường có xu hướng chậm lại.

Trường hợp của bạn, nếu đã đi khám nhưng bác sỹ không phát hiện thấy các vấn đề bất thường gì cảnh báo nhịp tim nhanh bệnh lý, thì theo tôi bạn chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn hơn sẽ có thể đưa nhịp tim trở lại gần như bình thường, có thể không cần dùng thuốc để ổn định nhịp tim nhanh.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

ich-tam-khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị