Người bị tăng huyết áp nên tránh ăn gì?

Người bệnh tăng huyết áp nên hạn chế ăn thịt chế biến sẵn

Bị tăng huyết áp rồi suy tim, không ai ngờ tôi lấy lại được sức khỏe!

Ăn ngũ cốc nguyên hạt có làm giảm huyết áp?

Huyết áp bao nhiêu là bình thường, làm sao phòng ngừa tăng huyết áp?

Tại sao tăng huyết áp và thoái hóa đốt sống cổ lại gây run tay?

Người bị tăng huyết áp kiêng ăn gì?

Dưới đây là những thực phẩm bạn nên hạn chế ăn để phòng ngừa tăng huyết áp:

Thịt đỏ: Ăn các loại thịt đỏ ví dụ như: Thịt bò, thịt ngựa, thịt dê,… có thể làm tăng cholesterol trong máu, dễ dẫn tới tăng huyết áp. Do vậy, bạn nên tránh hoặc hạn chế loại thực phẩm này. 

Ăn nhiều thịt đỏ có thể làm tăng cholesterol và gây tăng huyết áp

Rượu, bia: Đồ uống có cồn không chỉ làm tăng huyết áp mà còn gây ra các tổn thương tại thành mạch máu. Do vậy, bạn không nên uống rượu, bia - dù chỉ là một lượng nhỏ nếu đang bị tăng huyết áp. 

Dưa muối, hành muối: Người bị tăng huyết áp không nên ăn những loại thực phẩm này vì chúng có chứa rất nhiều muối.

Thịt chế biến sẵn: Thực phẩm chế biến sẵn có thể chứa nhiều muối và chất phụ gia, rất không tốt cho sức khỏe. Nếu ăn nhiều, huyết áp của bạn có thể bị tăng cao bất thường.

Da gàThịt trắng như thịt gà rất tốt cho người bị tăng huyết áp. Tuy nhiên, da gà thì ngược lại bởi chúng có chứa rất nhiều chất béo bão hòa. Ăn những thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa có thể khiến cholesterol của bạn tăng lên, ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe người tăng huyết áp.

Bánh kẹo có chứa nhiều đường: Ăn nhiều đường có thể làm thúc đẩy nguy cơ béo phì ở mọi lứa tuổi. Trong khi đó, tăng huyết áp thường phổ biến hơn ở những người thừa cân, béo phì. Do vậy, để ngăn ngừa tăng huyết áp, bạn nên hạn chế sử dụng các loại bánh kẹo có chứa nhiều đường.

Người bệnh tăng huyết áp nên hạn chế ăn bánh kẹo nhiều đường

Lời khuyên giúp người kiểm soát huyết áp hiệu quả

Bên cạnh chế độ ăn thì một điều quan trọng người bệnh tăng huyết áp cần lưu ý trong dịp Tết đó là không nên tự ý ngừng dùng thuốc hoặc quên uống thuốc hạ áp. Điều này có thể làm huyết áp tăng cao trở lại và khiến quá trình điều trị gặp nhiều khó khăn.

Ngoài dùng thuốc, người bị tăng huyết áp cũng có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chính chiết xuất từ cao cần tây, cùng với cao tỏi, cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, magne citrate, nattokinase, kali clorua có tác dụng lợi tiểu, giúp giãn mạch, giảm lưu lượng tuần hoàn máu, an thần kinh, góp phần làm giảm sức cản ngoại vi dẫn đến hạ áp. Bên cạnh đó, các thành phần của sản phẩm còn giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể, kiểm soát các nguyên nhân và biểu hiện, giúp phòng ngừa tăng huyết áp cho những người có nguy cơ cao.

Thanh Tú H+ 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao
Để ổn định sức khỏe huyết áp, điều hòa huyết áp, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương. Định Áp Vương có sự kết hợp của thành phần chính cao cần tây với cao tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ cơn tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp; Người có nguy cơ bị tăng huyết áp: Người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, vữa xơ động mạch, người béo phì.
Người bệnh nên uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ và dùng theo đợt từ 1 - 3 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch