Người bị thoái hóa cột sống nên ăn gì?

Chế độ ăn lành mạnh giúp làm chậm sự tiến triển của bệnh thoái hóa cột sống

3 dấu hiệu nhận biết thoái hóa cột sống thắt lưng

Hiểu về thoái hóa cột sống thắt lưng để cải thiện bệnh hiệu quả

Các bài tập cho người thoái hóa cột sống lưng

Biến chứng của thoái hóa cột sống lưng nguy hiểm thế nào?

Dưới đây là các loại thực phẩm giúp cho cột sống của bạn chắc khỏe hơn:

1. Protein thực vật

Người bệnh thoái hóa cột sống nên bổ sung protein từ các loại thực phẩm như hạt chia, đậu lăng và đậu. Chúng không chỉ cung cấp protein mà còn bổ sung vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cần thiết cho sức khỏe của cột sống.

Ngoài ra, nếu bạn vẫn muốn bổ sung protein có nguồn gốc động vật trong chế độ ăn uống của mình, hãy lựa chọn thịt trắng như thịt gà, cá thay vì các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn.

 2. Rau

Các loại rau rất tốt cho sức khỏe, vì vậy hãy đảm bảo bạn ăn nhiều rau mỗi ngày. Một số loại rau có chứa các dưỡng chất giúp cho cột sống chắc khỏe hơn, chống viêm nhiễm như: Cải xoăn, bông cải xanh, rau bina, bắp cải...

3. Cá hồi

Cá hồi rất giàu acid béo omega-3, giúp tăng cường sức khỏe của xương và mô. Chúng cũng chống lại chứng viêm nhiễm giống như những loại rau lá xanh đã đề cập ở trên, do đó rất tốt cho người bị thoái hóa cột sống.

4. Sản phẩm từ sữa

Calci là khoáng chất cần thiết nhất cho xương, giúp xương chắc khỏe. Bổ sung đầy đủ calci giúp ngăn ngừa loãng xương và các bệnh lý về cột sống. Người bị thoái hóa cột sống nên bổ sung calci từ các loại thực phẩm như:

- Sữa và các chế phẩm từ sữa: Sữa tươi, sữa chua, sữa hạt, pho mát…

- Các loại rau xanh đậm: Cải xoăn, cải ngọt, các loại đậu…

- Một số loại cá như cá mòi, cá hồi, cá cơm…

Tuy nhiên, nếu chỉ bổ sung calci đơn thuần sẽ không giúp xương chắc khỏe hoàn toàn. Có nhiều trường hợp vẫn loãng xương dù bổ sung calci nhiều. Thế nên, ngoài calci, người bị thoái hóa cột sống cần được bổ sung các vitamin khác như vitamin D, K2...

5. Trái cây

Các loại quả mọng đặc biệt tốt cho sức khỏe cột sống nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin. Vì vậy, hãy thêm các loại quả này vào chế độ ăn hàng ngày cho người thoái hóa cột sống. Một số loại quả mọng bạn nên ăn bao gồm việt quất xanh, mâm xôi, dâu tây, việt quất đen, nam việt quất...

Dầu vẹm xanh - Giải pháp thiên nhiên giúp cải thiện thoái hóa cột sống

Để cải thiện hiệu quả tình trạng thoái hóa cột sống cần thực hiện song song biện pháp giảm đau, kháng viêm và bổ sung dinh dưỡng hữu cơ cần thiết cho cột sống chắc khỏe.

Tại Việt Nam, sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh đã và đang được đông đảo người dùng tin tưởng áp dụng trong suốt 15 năm qua. Dầu vẹm xanh được Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu chứng minh có nhiều vitamin, protein, khoáng chất, enzyme, glycosaminoglycans, đều là các chất quan trọng trong việc hình thành cũng như khôi phục sụn khớp, cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cột sống. Đặc biệt, trong dầu vẹm xanh chứa nhiều acid béo omega-3, một chất có hoạt tính sinh học cao, giúp chống viêm mạnh, làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, từ đó hỗ trợ cải thiện nhanh chóng tình trạng đau, ngăn ngừa thoái hóa cột sống tiến triển nặng hơn.

Để tăng cường hiệu quả, các nhà khoa học đã kết hợp dầu vẹm xanh với những dược liệu quý khác như thiên niên kiện, nhũ hương tạo thành sản phẩm nổi tiếng trên thị trường giúp cung cấp dưỡng chất cho cột sống, hạn chế quá trình phá hủy sụn, đĩa đệm tự nhiên của cơ thể, hỗ trợ cải thiện triệu chứng đau lưng do thoái hóa cột sống rất tốt. Đây là sản phẩm có nhiều nghiên cứu lâm sàng nhất tại các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Trường Đại học Y Hà Nội…

Theo các chuyên gia, người dùng nên lựa chọn sản phẩm chứa dầu vẹm xanh có mặt lâu đời, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, đã được tiến hành nghiên cứu lâm sàng chứng minh tác dụng, được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học chuyên ngành, hàng triệu người tin dùng và mang lại hiệu quả cao.

Trên đây là những thực phẩm người bị thoái hóa cột sống nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày giúp tăng cường sức khỏe toàn trạng và ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn. Bên cạnh đó, người bị thoái hóa cột sống nên kết hợp sử dụng sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh giúp giảm đau lưng, làm chậm quá trình thoái hóa, cột sống vận động linh hoạt, dễ dàng hơn.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe xương khớp

Sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh và các thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, calci, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2, có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp.

Sử dụng cho người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 4-6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.

- Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 3 đến 6 tháng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương là sản phẩm thảo dược đầu tiên trên thị trường đã được nghiên cứu lâm sàng trên người bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau lưng, đau thần kinh tọa tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Trường Đại học Y Hà Nội. Kết quả cho thấy: Tỷ lệ người bệnh cải thiện tình trạng đau lưng, khả năng vận động đạt kết quả tốt và rất tốt ở nhóm dùng sản phẩm lên tới gần 90% và không gây tác dụng phụ khi sử dụng.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp