Biến chứng của thoái hóa cột sống lưng nguy hiểm thế nào?

Thoái hóa cột sống lưng ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh

Các bài tập cho người thoái hóa cột sống lưng

Hiểu về thoái hóa cột sống thắt lưng để cải thiện bệnh hiệu quả

3 dấu hiệu nhận biết thoái hóa cột sống thắt lưng

Gai cột sống thắt lưng có nguy hiểm không?

Thoái hóa cột sống lưng là bệnh lý xương khớp mạn tính có tốc độ tiến triển khá chậm, không có biểu hiện cụ thể trong giai đoạn đầu. Do vậy, để nhận biết bệnh sớm là tương đối khó khăn. Chỉ đến khi bệnh trở nặng, mới được phát hiện ra, lúc này, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Cụ thể như:

- Chèn ép dây thần kinh: Thoái hóa cột sống thắt lưng tiến triển nặng có thể chèn ép lên các dây thần kinh, dẫn đến đau nhức vùng thắt lưng lan xuống mông, tứ chi.

- Biến dạng cột sống: Với những cơn đau dữ dội do thoái hóa cột sống lưng xuất hiện mỗi khi thay đổi thời tiết sẽ khiến cho người bệnh đau đớn vô cùng, ảnh hưởng đến khả năng làm việc, vận động. Người bệnh luôn phải đứng trong tư thế nghiêng hay cúi người để giảm đau, giúp di chuyển dễ dàng hơn, lâu dần sẽ khiến cột sống thắt lưng bị gù, vẹo, còng…

- Gây ra các bệnh xương khớp nguy hiểm: Thoái hóa cột sống thắt lưng nếu không chữa trị kịp thời, có thể gây ra những tổn thương lớn hơn cho đĩa đệm và cột sống như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống.

Điều trị bệnh thoái hóa cột sống lưng thế nào?

Hiện nay, xu hướng điều trị cột sống lưng là tập trung khắc phục các triệu chứng, làm chậm quá trình lão hóa. Một số phương pháp đẩy lùi thoái hóa cột sống phổ biến:

- Điều trị bằng thuốc.

- Vật lý trị liệu.

- Phẫu thuật.

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà các bác sỹ sẽ chỉ định các phương pháp cụ thể.

Để chủ động phòng tránh thoái hóa cột sống lưng, chúng ta cần chú ý đến việc giữ tư thế đúng trong sinh hoạt, làm việc để bảo vệ cột sống. Bên cạnh đó, nên tránh ngồi, đứng một chỗ quá lâu, hạn chế mang vác quá nặng.

Ngoài ra, bạn nên có chế độ ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, nhiều rau xanh, sữa để cung cấp vitamin và calci; Tránh bia, rượu, thuốc lá...

Dầu vẹm xanh - Giải pháp cải thiện thoái hóa đốt sống lưng an toàn

Ngày nay, xu hướng lựa chọn các sản phẩm từ thiên nhiên để cải thiện và phòng ngừa thoái hóa đốt sống lưng được nhiều người tin dùng. Nguyên nhân bởi thoái hóa đốt sống lưng là bệnh lý mạn tính, không thể chữa khỏi hoàn toàn và hay tái phát. Bởi vậy, lựa chọn sử dụng sản phẩm có chứa chất giảm đau, kháng viêm thực vật để cải thiện triệu chứng an toàn, hiệu quả và bổ sung dinh dưỡng hữu cơ cần thiết cho cột sống chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa đốt sống là giải pháp đang được ưu tiên lựa chọn hiện nay.

Nổi bật trong đó là dầu vẹm xanh với thành phần chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cột sống như omega-3, calci, glucosamine... có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng, hiệu quả trong hỗ trợ phòng, chống các bệnh viêm mạn tính, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống.

Dầu vẹm xanh kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương, calci, glycin... giúp nâng cao hiệu quả cải thiện triệu chứng đau nhức, tê bì tay chân và làm chậm sự tiến triển của thoái hóa đốt sống lưng. Sản phẩm đã được chứng minh tác dụng cải thiện tốt tình trạng đau lưng, đau thần kinh tọa do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm tại nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường Đại học Y Hà Nội. Và đặc biệt không có tác dụng phụ.

Do đó, để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống lưng, ngăn ngừa biến chứng, hãy thực hiện đúng theo phác đồ điều trị của bác sỹ, đồng thời kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có chứa dầu vẹm xanh mỗi ngày.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe xương khớp

Thành phần: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycin, MSM, calci, magne, dầu vẹm xanh, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2.

Công dụng:

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.

Đối tượng sử dụng:

Thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 4 - 6 viên, chia làm 2 lần, trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.

- Mỗi đợt sử dụng nên kéo dài từ 3-6 tháng.

XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu - AEROPHA

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024 38461530 - 028. 62647169.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp