Hiểu về thoái hóa cột sống thắt lưng để cải thiện bệnh hiệu quả

Thoái hóa cột sống là bệnh lý xương khớp thường gặp ở người từ 35 tuổi trở lên

3 dấu hiệu nhận biết thoái hóa cột sống thắt lưng

Gai cột sống thắt lưng có nguy hiểm không?

Uống nhiều nước có thể giảm đau thắt lưng?

Bị thoái hóa cột sống cổ gây đau đầu phải làm sao?

Thoái hóa cột sống thắt lưng nỗi ám ảnh của nhiều người

Thoái hóa cột sống thắt lưng do nhiều nguyên nhân như: Tuổi cao, nghề nghiệp, chấn thương cột sống, yếu cơ, làm việc sai tư thế… Bệnh gây nên những cơn đau lưng âm ỉ, khó chịu. Tùy thuộc vào nguyên nhân và vị trí cột sống bị thoái hóa, mức độ nặng nhẹ mà các biến chứng sẽ khác nhau. Dưới đây là những vấn đề mà người bệnh gặp phải khi mắc thoái hóa cột sống thắt lưng:

- Hạn chế khả năng vận động: Thoái hóa cột sống lưng gây đau, viêm khớp và xuất hiện gai ở đốt sống làm giảm khả năng cử động như khó xoay, nghiêng, cúi người.

- Đau đớn và mất ngủ: Người mắc thường xuyên phải chịu đựng các cơn đau lưng dưới, đau thần kinh tọa kéo dài dẫn đến mất ngủ. Tình trạng này kéo dài còn có thể dẫn đến suy nhược thần kinh, giảm hoặc mất khả năng lao động.

- Chèn ép dây thần kinh gây teo cơ, bại liệt: Nếu người mắc không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng teo cơ, giảm hoặc mất khả năng vận động chi dưới. Một số trường hợp chèn ép lên chùm dây thần kinh đuôi ngựa sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát đại tiểu tiện.

Thoái hóa cột sống thắt lưng có thể gây hạn chế hoặc mất khả năng vận động

Thoái hóa cột sống thắt lưng có thể gây hạn chế hoặc mất khả năng vận động

Cách cải thiện và phòng ngừa thoái hóa cột sống thắt lưng

Để cải thiện và phòng ngừa thoái hóa cột sống thắt lưng, tăng cường sức khỏe xương khớp, bạn nên áp dụng các biện pháp sau:

Vận động nhẹ nhàng, đúng cách

Vận động nhẹ nhàng, đúng cách là yếu tố quan trọng để bảo vệ và ngăn chặn bệnh xương khớp, cột sống hiệu quả nhất. Do vậy, người mắc bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng nên tránh làm những việc nặng như: Khuân vác đồ đạc quá sức hoặc sai cách, cúi xuống quá nhiều, đứng hay ngồi một chỗ quá lâu…

Theo các nghiên cứu trên thế giới, vận động nhẹ nhàng sẽ làm tăng tuổi thọ cột sống của bạn, giảm đến 43% tình trạng lão hóa xương và phòng tránh bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng hiệu quả.

Tư thế làm việc khoa học

Những người làm việc tại văn phòng thường phải ngồi nhiều, ít vận động sẽ có nguy cơ mắc bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng cao. Do vậy, đối tượng này nên có biện pháp chủ động bảo vệ sức khỏe xương khớp. Ví dụ như: Cứ 60 phút ngồi 1 chỗ thì cần đứng dậy thực hiện vài động tác vươn vai, xoay người đơn giản, không ngồi trước máy tính trong thời gian quá dài… Ghế ngồi làm việc phải có độ cao thích hợp so với bàn làm việc.

Cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lý

 

Bạn nên dành thời gian cho cột sống nghỉ ngơi, thư giãn, bằng cách nằm nghỉ vào buổi trưa và tối. Khi nằm ngủ hoặc nghỉ ngơi, bạn nên duỗi thẳng, không co cụm người khiến cột sống bị áp lực và cong lại. Chọn loại gối dày vừa phải, tránh gây ảnh hưởng đến việc máu lưu thông lên não và cột sống. Nên nằm lên 1 lớp chăn hoặc đệm mỏng để cột sống của bạn được thư giãn tốt nhất, không nằm trên sàn cứng.

Đảm bảo ngủ đủ giấc từ 8 tiếng mỗi ngày để giúp máu lưu thông tốt hơn, góp phần giảm tình trạng thoái hóa cột sống thắt lưng.

Luyện tập thể dục thể thao

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên giúp xương khớp dẻo dai, cột sống luôn khỏe mạnh. Điều này cũng có tác dụng làm chậm lại quá trình thoái hóa cột sống thắt lưng. Môn thể thao tốt cho xương khớp, cột sống là: Đi bộ, bơi lội, tập yoga...

Bổ sung dưỡng chất, ngăn ngừa và cải thiện thoái hóa cột sống thắt lưng nhờ sản phẩm thảo dược. Ngoài các biện pháp nêu trên, hiện nay xu hướng sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên để hỗ trợ điều trị, cải thiện các triệu chứng thoái hóa cột sống thắt lưng đang được hàng triệu người trên toàn thế giới tin dùng. Tại Việt Nam, sản phẩm không thể không nhắc đến trong lĩnh vực này, đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính dầu vẹm xanh kết hợp với các thảo dược như: Nhũ hương, thiên niên kiện cùng các vitamin và khoáng chất… giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cột sống, đĩa đệm luôn khỏe mạnh, từ đó hỗ trợ hạn chế quá trình phá hủy sụn, đĩa đệm tự nhiên của cơ thể. Sản phẩm hỗ trợ giảm đau một cách tự nhiên, giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thoái hóa cột sống thắt lưng hữu hiệu, an toàn mà không có tác dụng phụ.

Hiệu quả thực tế của sản phẩm chứa dầu vẹm xanh đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu lâm sàng được thực hiện tại nhiều bệnh viện lớn như: Trường Đại học Y Hà Nội, bệnh viện Quân đội Trung ương 108... Các nghiên cứu đều cho thấy hiệu quả cải thiện tình trạng thoái hóa cột sống, đau lưng, đau thần kinh tọa, khả năng vận động tốt.

Vẹm xanh tốt cho người bị thoái hóa cột sống thắt lưng

Vẹm xanh tốt cho người bị thoái hóa cột sống thắt lưng

Thoái hóa cột sống thắt lưng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống, công việc của người mắc. Bởi vậy, để cải thiện và phòng ngừa thoái hóa đốt cột sống thắt lưng, hãy uống sản phẩm chứa thành phần chính dầu vẹm xanh mỗi ngày.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe xương khớp

Thành phần: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycin, MSM, canxi, magiê, dầu vẹm xanh, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2.

Công dụng:

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.

Đối tượng sử dụng:

Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.

 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 4 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.

- Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 3 đến 6 tháng.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hảo Vũ
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp