Người bị tràn dịch khớp gối nên ăn và kiêng gì?

Tràn dịch khớp gối nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây khó khăn trong đi lại

Dùng TPCN Hoàng Thấp Linh cho người cao tuổi có tác dụng phụ không?

Có nên dừng TPCN Hoàng Thấp Linh khi ngâm thuốc lá trị viêm khớp dạng thấp?

Đau nhức khớp sau khi uống rượu bia có nên dùng TPCN?

Viêm khớp dạng thấp có nên dùng TPBVSK Hoàng Thấp Linh?

Những thực phẩm người bị tràn dịch khớp gối nên ăn

Tràn dịch khớp gối là tình trạng dịch trong khớp gối quá nhiều dẫn tới sưng, phù nề, tấy đỏ khớp. Dưới đây là các nhóm thực phẩm người bị tràn dịch khớp gối nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày:

- Thực phẩm giàu omega-3: Omega-3 có nhiều trong quả óc chó, hạt chia và các loại cá như cá thu, cá hồi, cá cơm… có tính kháng viêm giúp người bệnh giảm cơn đau và tình trạng sưng khớp do dịch tràn khớp gối gây ra.

- Thực phẩm chứa nhiều vitamin D: Vitamin D có nhiều trong một số loại thực phẩm như tôm, hàu, trứng, cá hay các loại ngũ cốc. Bổ sung vitamin D sẽ giúp xương tại khớp gối nhanh chóng phục hồi.

- Ăn trái cây và rau quả có chứa chất xơ, chất chống oxy hóa, chất béo không hòa tan.

- Bổ sung vitamin A, C và K: Rau bina, bông cải xanh và các loại rau giúp bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do cũng như chứa hàm lượng calci cao, góp phần giảm thiểu tình trạng viêm khớp và phòng ngừa nguy cơ loãng xương.

- Các sản phẩm từ sữa, đặc biệt là nhóm sữa ít chất béo như sữa hạt có thể làm giảm phản ứng viêm tại khớp và đẩy nhanh quá trình phục hồi cho những người bị viêm khớp gối và phản ứng tràn dịch khớp gối rất tốt.

Những thực phẩm người bệnh nên tránh

Bên cạnh đó người bị tràn dịch khớp gối cũng cần ăn hạn chế hoặc tránh ăn các loại thực phẩm sau:

- Thực phẩm nhiều đường và muối: Có thể làm phản ứng viêm nặng hơn

- Đồ ăn nhanh, đồ nướng. Bởi các đồ ăn này có chứa chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa là yếu tố thúc đẩy gây viêm.

- Bột ngọt (mỳ chính): Có tính tăng viêm.

-  Rượu bia, các chất kích thích.

Hỗ trợ cải thiện tràn dịch khớp gối hiệu quả từ sản phẩm thảo dược

 

Hiện nay, các sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị tràn dịch khớp gối trên thị trường hầu hết đều chứa chất giảm đau, chống viêm tổng hợp. Mặc dù giúp cải thiện triệu chứng bệnh nhanh chóng nhưng lại không tác động được vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh là do sự rối loạn miễn dịch, xương khớp thiếu dưỡng chất, nên bệnh hay tái phát. Hơn nữa, khi sử dụng những sản phẩm này lâu dài sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng đến gan, thận... Các phương pháp chọc hút dịch khớp có thể dẫn đến tình trạng xơ cứng khớp, dính khớp, thậm chí phá hủy khớp do nhiễm trùng. Phẫu thuật thay khớp gối  đòi hỏi chi phí cao và cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người bệnh.

Trước thực trạng đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm thảo dược có thành phần chính hy thiêm giúp giải quyết được những bất cập trên.

Theo y học cổ truyền, hy thiêm có tác dụng hoạt huyết, khử ứ, giảm đau hiệu quả. Bên cạnh đó, đã có rất nhiều nghiên cứu của y học hiện đại chứng minh tác dụng tuyệt vời của thảo dược này. Cụ thể, theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Trung Quốc vào 8/2020 đã chỉ ra, hy thiêm có tác dụng điều hòa hệ miễn dịch, chống tự miễn - tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh, giúp cải thiện các triệu chứng viêm, sưng đau khớp hiệu quả. 

Để tăng cường tác dụng của hy thiêm, các nhà khoa học còn kết hợp với nhiều loại thảo dược giúp hỗ trợ giảm đau, chống viêm như: Sói rừng, bạch thược, nhũ hương, cùng với một số hoạt chất khác như: Methylsulfonylmethane, boron, L-carnitine… giúp hỗ trợ người bệnh cải thiện triệu chứng sưng, đau và bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng sụn khớp từ bên trong, từ đó hỗ trợ khắc phục tình trạng tràn dịch khớp gối và phòng ngừa nguy cơ tái phát hiệu quả, an toàn.

Tràn dịch khớp gối tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể gây ra những biến chứng khôn lường. Do đó, để hỗ trợ cải thiện và ngăn ngừa bệnh tái phát, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính hy thiêm mỗi ngày.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp hỗ trợ giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh là sự phối hợp giữa các thành phần thảo dược như: Nhũ hương, sói rừng, bạch thược, hy thiêm và các axit amin khác như L-carnitine, muối magie, tiền hormone Pregnenolone… giúp giảm và phòng ngừa viêm khớp, giảm sưng, giảm đau, tăng cường phục hồi vận động khớp cho người viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp.

Công dụng:

Hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay.

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp