Tại sao người đái tháo đường nên ăn ớt chuông?

Người đái tháo đường ăn ớt chuông có thể giúp kiểm soát đường huyết

Sau Tết người bệnh đái tháo đường nên ăn gì?

Bữa ăn ngày Tết với người bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường type 2 làm tăng nguy cơ viêm gân

Bị đái tháo đường type 2 chỉ số đường huyết bao nhiêu là hợp lý?

1. Làm chậm quá trình tiêu hóa tinh bột và chất béo

Trong ớt chuông chứa nhiều anthocyanins có tác dụng ức chế hoạt động của các enzyme tiêu hóa như alpha-glucosidase tham gia vào quá trình tiêu hóa tinh bột, giúp phá vỡ carbohydrate thành glucose và enzyme lipase do tuyến tụy tiết ra để tiêu hóa chất béo. Việc ức chế các enzyme tiêu hóa sẽ giúp cơ thể hấp thụ đường và chất béo một cách từ từ, do đó làm giảm nguy cơ tăng đường huyết.

2. Chống oxy hóa

Sự gia tăng của nồng độ glucose và lipid trong máu dễ khiến bạn bị stress oxy hóa. Ớt chuông lại chứa nhiều phytochemical – một chất chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn chặn các gốc tự do gây nên stress oxy hóa. Từ đó, làm giảm nguy cơ dẫn đến các biến chứng của đái tháo đường.

3. Ít calorie

Nếu bạn bị béo phì và có tiền sử gia định bị mắc đái tháo đường thì bạn có thể có nguy cơ cao bị đái tháo đường. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ớt rất giàu capsaicin có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, đốt cháy chất béo nhanh hơn. Vì vậy, ăn ớt kết hợp với một chế độ luyện tập sẽ giúp bạn giảm cân tốt hơn và làm giảm nguy cơ bị đái tháo đường.

Một vài lưu ý nhỏ:

- Các nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Journal Natural Products cho thấy, bệnh nhân đái tháo đường ăn ớt chuông có màu vàng sẽ có tác dụng kiểm soát đường huyết tốt hơn so với ăn chuông màu xanh.

- Ăn sống ớt chuông sẽ tốt hơn là ớt chuông đã được nấu chín. Vì vậy, bạn có thể lấy ớt chuông kết hợp với một số loại rau khác và một chút bột quế làm nguyên liệu cho món salad trong một bữa ăn nhẹ sẽ rất tốt cho việc kiểm soát đái tháo đường.

Ngoài việc ăn các loại thực phẩm tốt cho bệnh đái tháo đường, người bệnh cũng nên tìm hiểu thêm một số thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Dây thìa canh, khổ qua, linh chi,... giúp kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa các biến chứng của đái tháo đường. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế trước khi sử dụng để được tư vấn cách sử dụng phù hợp.

Quang Tuấn H+

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập website http://tdcare.vn/ hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP
H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng