Sau Tết người bệnh đái tháo đường nên ăn gì?

Người đái tháo đường nên ăn thế thế nào để không ảnh hưởng sức khỏe?

Mùa Tết ăn sao cho khỏe?

Bị đái tháo đường type 2 chỉ số đường huyết bao nhiêu là hợp lý?

Đái tháo đường type 2 làm tăng nguy cơ viêm gân

Đường huyết khi mang thai bao nhiêu là bình thường?

Chào bạn!

Chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân đái tháo đường ngày sau Tết này cần chú ý:

- Những món truyền thống ngày Tết như bánh chưng, thịt gà, thịt đông, giò lụa... nhiều đạm, nhiều mỡ, nhiều thịt - không tốt cho sức khỏe người bệnh đái tháo đường, nên sau Tết, bạn cần chuẩn bị nhiều loại rau xanh, củ, quả vừa dễ ăn, lại tốt cho hệ tiêu hóa. Với thịt, mua loại nhiều nạc, ít mỡ. Ngoài ra, nên mua thêm các loại cá như cá lóc, cá trê, cá rô để các món thêm đa dạng. Về hoa quả, những trái cây tươi, nhiều vitamin C như cam, quýt, bưởi... sẽ có lợi cho sức khỏe.

- Dù đã hết Tết, nhưng những ngày này giờ ăn uống vẫn không cố định, tuy nhiên vẫn cần đảm bảo các bữa chính vì thuốc trị bệnh đái tháo đường phải uống đúng giờ. Còn khi khách đến nhà, nếu ăn bữa ngoài giờ, nên chuẩn bị thêm nhiều món rau trộn ăn kèm, vừa làm cho mâm cơm hậu Tết thêm phong phú, vừa để có thể ngồi ăn cùng mà không sợ ảnh hưởng sức khỏe.

- Bạn cũng có thể sử dụng thêm một số TPCN được chiết xuất thảo dược, vì một số thảo dược như khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina… cũng có tác dụng rất tốt cho người bệnh đái tháo đường, giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu và giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Chúc gia đình bạn năm mới an khang thịnh vượng!

Quang Tuấn H+

Thực phẩm chức năng TĐCARE - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng

TPCN TĐCare được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị