Người mắc bệnh đái tháo đường nên uống loại trà nào?

Những loại trà thảo mộc tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường

Giảm nguy cơ mắc đái tháo đường bằng cách uống cà phê

Dùng thuốc statin tăng nguy cơ mắc đái tháo đường type 2

4 điều người mắc bệnh đái tháo đường cần lưu ý

Đái tháo đường type 3c: Phát hiện dạng bệnh đái tháo đường mới

Trà Hibiscus

Trà Hibiscus là một trong những loại trà tốt nhất cho bệnh nhân đái tháo đường. Một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2001 chỉ ra rằng, uống trà Hibiscus có hiệu quả tương tự như khi sử dụng Tolbutamide, một loại thuốc uống hạ đường huyết dành cho người bệnh đái tháo đường. Ngoài ra, trà Hibiscus có chứa chất giúp cơ thể gia tăng sản xuất amylase, một enzyme giúp phân hủy tinh bột đường, tránh tích calorie dư thừa trong cơ thể. Theo các nhà nghiên cứu, uống một tách trà Hibiscus sau bữa ăn sẽ làm giảm hấp thu carbohydrate và hỗ trợ giảm cân.

Trà đen

Thường xuyên uống trà đen là một thói quen tốt, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trà đen chứa hàm lượng cao các chất flavonoid lành mạnh. Đây là hợp chất cần thiết cho việc kiểm soát và điều trị bệnh đái tháo đường. Bởi vậy, trà đen được liệt vào danh sách trà tốt cho bệnh nhân đái tháo đường. Chỉ cần uống 2 tách trà đen nguyên chất mỗi ngày có thể giúp tăng cường chức năng insulin ở bệnh nhân đái tháo đường.

Trà xanh

Do chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên trà xanh có tác dụng làm chậm tiến trình phát triển của bệnh đái tháo đường. Uống trà xanh mỗi ngày đem lại hiệu quả trong việc hạ và cân bằng đường huyết. Một chén trà xanh/ngày có thể ngăn ngừa bệnh tăng huyết áp và giảm kháng insulin ở những người mắc bệnh đái tháo đường.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có chất chống oxy hóa, làm giảm các biến chứng như: Thị lực giảm, các vấn đề về thận… mà người bị bệnh tiểu đường đang đối mặt, hoặc có thể phải đối mặt trong tương lai. Ngoài ra, trà hoa cúc có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu, rất có lợi với bệnh nhân đái tháo đường.

Trà chùm ngây

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chiết xuất từ ​​lá chùm ngây có thể giúp giảm lượng đường trong máu một cách hiệu quả. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao có trong chùm ngây cũng có thể làm giảm và ngăn ngừa biến chứng của bệnh đái tháo đường gây ra.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết