Dùng thuốc statin tăng nguy cơ mắc đái tháo đường type 2

Dùng thuốc statin giảm cholesterol có thể tăng nguy cơ mắc đái tháo đường type 2

Bị cholesterol cao có cần uống statin?

Nồng độ cholesterol tốt, tại sao tôi lại phải sử dụng Statins?

Người lớn tuổi có nên dùng thuốc hạ mỡ máu statin?

Thận trọng khi dùng thuốc hạ mỡ máu rosuvastatin

Thực tế, nhiều nghiên cứu trước đây cũng đã chỉ ra, những người sử dụng statin sẽ có nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường type 2 ở mức 10 – 12%.

Tuy nhiên, nghiên cứu mới của Đại học Y khoa Albert Einstein ở New York (Mỹ) được tiến hành trên hơn 3.200 bệnh nhân trong vòng 30 năm lại cho thấy, nguy cơ này có thể tăng lên tới 30%.

Các nhà khoa học cho biết, statin có thể làm giảm quá trình sản xuất insulin của cơ thể, chính vì vậy làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Trong bài công bố trên Tạp chí BMJ Open Diabetes Research & Care, các tác giả nghiên cứu đã khuyến cáo, những người dùng statin nên kiểm tra lượng đường trong máu của mình thường xuyên hơn.

Để giảm tác dụng phụ của việc dùng statin, bạn có thể dùng thêm các sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp làm giảm cholesterol và hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn

Các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng, mặc dù thuốc statin làm tăng nguy cơ phát triển đái tháo đường type 2, nhưng những lợi ích của nó về việc giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ và tử vong là khá quan trọng.

TS. Chico – tác giả nghiên cứu chia sẻ rằng: "Nghiên cứu này tiếp tục khẳng định rằng, có sự gia tăng về nguy cơ mắc đái tháo đường type 2 khi sử dụng thuốc statin. Tuy nhiên, đái tháo đường type 2 lại có nguyên nhân chủ yếu là thừa cân, béo phì, chế độ ăn không lành mạnh và lười vận động. Chính vì vậy, chúng ta vẫn cần tập trung giải quyết những vấn đề này".

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý thực phẩm chức năng Slimzlab tăng cường chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giảm cholesterol:

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, Tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Huyết học