Bị ốm: Ăn trứng, uống sữa vì sao không tốt?

Người ốm hoặc mới ốm dậy không nên ăn trứng chưa chín tới

Kiêng ăn gì khi bị ốm?

Trẻ bị sốt nên ăn gì?

Tại sao chúng ta bị ốm?

Những điều cấm kỵ khi con bị ốm

Trả lời:

BS Nguyễn Xuân Nguyên – Nguyên trưởng Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Xanh Pôn, cho biết:

Người ốm cần nhiều chất dinh dưỡng để nhanh chóng khỏi bệnh và hồi phục sức khỏe. Nếu mẹ bạn chỉ ăn trứng và uống sữa sẽ không cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Hơn nữa, người đang bị ốm hoặc vừa ốm dậy không nên ăn nhiều trứng gà. Trứng gà là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhưng nếu chế biến và ăn không đúng cách thì có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Khi sức đề kháng yếu không nên ăn trứng tươi, trứng chưa chín hoặc đập vào cháo nóng, nước nóng vì trên bề mặt vỏ trứng có nhiều lỗ nhỏ li ti nên không khí và vi khuẩn có thể xâm nhập thậm chí có thể nhiễm vi khuẩn Salmonella trong lòng đỏ trứng.

Người ốm ăn gì để nhanh chóng hồi phục sức khỏe? Để phục hồi cả thể lực lẫn tâm trạng, bạn nên bổ sung cho mẹ đầy đủ các dưỡng chất cần thiết như vitamin, khoáng chất, acid béo có lợi và chất xơ. Nên ăn nhiều hoa quả như cam, quýt… Cần uống đủ nước để đào thải các độc tố do thuốc gây ra. Khi chế biến thực phẩm cho mẹ, bạn cũng nên nấu mềm như cháo, súp…

Ngoài ra, có một lựa chọn tốt giúp bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, tăng sức đề kháng cho cơ thể đó là sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, cần lưu ý là, trước khi cho mẹ bạn dùng bất kỳ sản phẩm nào, cũng nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm, tham vấn ý kiến bác sỹ, dược sỹ chuyên khoa (nếu cần).

Chúc mẹ bạn sức khỏe!

An An H+ (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị