Nguy cơ biến chứng suy tim ở người bệnh rung nhĩ

Rung nhĩ, rối loạn nhịp tim có thể khiến trái tim suy yếu dấn theo thời gian

Điều trị block tim như thế nào để hiệu quả cao?

Bệnh rung nhĩ có nguy hiểm không?

Làm thế nào để ngừa tái phát rối loạn nhịp sau đốt điện tim?

Bí quyết cải thiện tim đập nhanh, hồi hộp do block tim

Trả lời:

Chào bạn!

Về lâu dài, rung nhĩ có thể dẫn đến suy tim. Nguyên nhân là bởi tim đập quá nhanh sẽ dẫn đến tình trạng máu không được bơm đầy các buồng tim, trong khi vẫn được đưa đến các cơ quan trong cơ thể. Điều này khiến lượng máu được trái tim bơm đi không đáp ứng đủ nhu cầu của các cơ quan này.

Suy tim là thuật ngữ mô tả trái tim không có khả năng bơm đủ máu để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Do đó, từ chứng rung tâm nhĩ, suy tim có thể phát triển như sau:

 

- Tim không bơm máu hiệu quả làm cho máu chảy ngược lại tĩnh mạch phổi (mạch máu đưa máu giàu oxy từ phổi đến tim). Điều này có thể làm cho máu chảy vào phổi và tích tụ ở đó.

- Khi bị suy tim, tình trạng tụ dịch trong phổi gây ra các triệu chứng mệt mỏi và khó thở. Máu giàu oxy không được cung cấp đủ cho não bộ và toàn cơ thể, khiến người bệnh thấy yếu mệt, giảm sức chịu đựng.

- Tình trạng tích tụ chất lỏng cũng có thể xảy ra ở chân, bàn chân, mắt cá chân, gây tăng cân liên quan đến suy tim.

Bệnh rung nhĩ không thể tự khỏi nếu không được điều trị. Các triệu chứng thuyên giảm và biến mất trong thời gian dài không có nghĩa là bệnh đã tự khỏi. Đây là khoảng thời gian giữa các cơn rung nhĩ. Khoảng thời gian này dài ngắn khác nhau, phụ thuộc nhiều vào tình trạng của người bệnh. Trên thực tế, có nhiều người mắc bệnh rung nhĩ nhưng không hề có triệu chứng rõ rệt.

Tuy nhiên, nguy cơ biến chứng tim mạch do rung nhĩ gây ra như suy tim, nhồi máu cơ tim, huyết khối tĩnh mạch và đột quỵ… hoàn toàn có thể xảy ra, ngay cả khi người bệnh không có triệu chứng nào. Do đó, trong mọi trường hợp, người bệnh cần được theo dõi thường xuyên.

Để có hiệu quả ổn định nhịp tim tốt nhất, ngoài việc tuân thủ phác đồ điều trị theo chỉ định của bác sĩ, bạn có thể tham khảo để người nhà kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ có thành phần từ thảo dược khổ sâm. Đây là thảo dược đã được nghiên cứu, chứng minh tác dụng hỗ trợ cải thiện triệu chứng hồi hộp, khó thở, tim đập nhanh, đánh trống ngực… từ đó giúp phòng ngừa tái phát và hạn chế biến chứng nguy hiểm.

Chúc gia đình bạn nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị