Tim đập nhanh và bỏ nhịp, khám không ra bệnh phải làm sao?

Triệu chứng tim đập nhanh, bỏ nhịp có thể do tình trạng rối loạn thần kinh thực vật

Làm thế nào để ngừa tái phát rối loạn nhịp sau đốt điện tim?

Bí quyết cải thiện tim đập nhanh, hồi hộp do block tim

Làm thế nào để đếm nhịp tim khi không có máy đo?

Rối loạn nhịp tim kéo dài có nguy hiểm không?

Trả lời:

Chào bạn!

Trường hợp của bạn có triệu chứng rối loạn nhịp tim (tim đập nhanh, tim bỏ nhịp), nhưng đi khám không ra bệnh rất có thể là bạn đã bị rối loạn thần kinh tim, còn được gọi là rối loạn thần kinh thực vật. 

Nguyên nhân khám không ra bệnh là bởi đây không phải một bệnh tim thực thể, không có phần nào của trái tim thực sự bị tổn thương. Do đó, ngay cả khi người bệnh có triệu chứng rối loạn nhịp tim nhưng khi đi khám, làm xét nghiệm, đo điện tâm đồ… đều sẽ không phát hiện được bất thường nào.

 

Rối loạn thần kinh tim thường gặp ở những người bị suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh. Đây là hội chứng rối loạn chức năng dẫn truyền hệ thống thần kinh tim, kéo theo hệ quả là tim đập nhanh, tim đập loạn nhịp, bỏ nhịp…Đặc trưng của bệnh rối loạn thần kinh tim là không có tổn thương thực thể tại tim nhưng có thể gây ra các triệu chứng tương tự như các bệnh lý tim mạch khác.

Để kiểm soát rối loạn thần kinh tim, trước hết bạn nên đi khám lại tại các bệnh viện lớn. Các bác sĩ có thể kê đơn cho bạn một số loại thuốc ổn định nhịp tim bao gồm thuốc an thần, chống trầm cảm, hạ nhịp tim, giảm tiết mồ hôi... Tuy nhiên, các loại thuốc này thường chỉ giải quyết được phần "ngọn" là giúp cải thiện triệu chứng, chứ chưa thể tác động được vào phần “gốc” của bệnh là những rối loạn trong hệ thống thần kinh thực vật. 

Do đó, bên cạnh việc dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, bạn nên thay đổi chế độ dinh dưỡng và lối sống như sau:

- Dành thời gian nghỉ ngơi để giảm căng thẳng, stress.

- Tránh các tình huống gây căng thẳng thần kinh hoặc xúc động quá mức.

- Không nên thức quá khuya.

- Hạn chế các loại đồ uống có chứa chất kích thích như cà phê, trà đặc, rượu bia…

- Không hút thuốc lá.

- Nên tăng cường ăn nhiều rau củ, trái cây tươi.

- Tập thể dục đều đặn, vừa sức như đi bộ, bơi lội, thái cực quyền, tập yoga… 

- Tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược có thành phần chính từ khổ sâm để giúp ổn định hệ thần kinh thực vật, từ đó giúp giảm các triệu chứng tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực, tim bỏ nhịp…

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị