Điều trị block tim như thế nào để hiệu quả cao?

Người bị block tim nặng có thể cần phải đặt máy tạo nhịp tim

Bí quyết cải thiện tim đập nhanh, hồi hộp do block tim

Làm thế nào để đếm nhịp tim khi không có máy đo?

Rối loạn nhịp tim kéo dài có nguy hiểm không?

Điều trị block nhánh phải bằng phương pháp nào hiệu quả?

Trả lời:

Chào bạn!

Block tim là tình trạng tim đập không đều hoặc chậm hơn bình thường do dẫn truyền xung động qua nút nhĩ - thất bị tắc nghẽn một phần hay toàn bộ.

Việc điều trị block tim phải phụ thuộc vào phân loại block tim, cụ thể như sau:

- Block tim độ 1: Trường hợp này có thể không cần điều trị nhưng vẫn cần khám và theo dõi định kỳ.

 

- Block tim độ 2: Có thể cần phải đặt máy tạo nhịp tim - thiết bị nhỏ được đặt dưới da vùng ngực hoặc bụng. Thiết bị này sử dụng xung điện để điều khiển tim đập bình thường.

- Block tim độ 3: Một số người bị block tim bẩm sinh độ 3 không cần đặt máy tạo nhịp tim trong nhiều năm, nhưng phần lớn các trường hợp còn lại đều cần đặt máy tạo nhịp tim trong suốt phần đời còn lại để tránh đột quỵ, nhồi máu cơ tim

- Block nhánh: Trường hợp này thường không có triệu chứng, nhưng nếu bố bạn mắc kèm bệnh tim khác như tăng huyết áp thì bác sẽ cần phải điều trị. Nếu người bệnh bị block nhánh trái kết hợp nhồi máu cơ tim, các bác sĩ có thể kê đơn dùng thuốc chống đông (như streptokinase) để hòa tan cục máu đông, phục hồi lưu lượng máu qua động mạch bị tắc. Tuy nhiên, các thuốc này sẽ làm tăng nguy cơ chảy máu. Vì vậy, người bệnh cần xét nghiệm máu định kỳ để kiểm tra.

Ngoài ra, còn có một số trường hợp block tim do thuốc. Trường hợp này chỉ cần thay đổi liều dùng, hoặc đổi sang loại thuốc khác bệnh sẽ thuyên giảm. Đôi khi, block tim thứ phát do bệnh lý khác gây ra có thể biến mất nếu yếu tố gây bệnh được giải quyết, ví dụ như block tim xảy ra sau cơn nhồi máu hoặc phẫu thuật, nếu quá trình phục hồi tốt thì bệnh cũng sẽ biến mất.

Để có hiệu quả điều trị block tim tốt nhất, ngoài việc tuân thủ phác đồ điều trị, duy trì lối sống khoa học, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ có thành phần từ thảo dược khổ sâm cho bố. Đây là thảo dược đã được nghiên cứu có khả năng giúp cải thiện triệu chứng hồi hộp, khó thở, tim đập nhanh, đánh trống ngực… an toàn, hiệu quả.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị