Loạn nhịp xoang là gì và có nguy hiểm không?

Loạn nhịp xoang thường là lành tính, ít gây biến chứng nặng nề

Bệnh rung nhĩ có nguy hiểm không?

Làm thế nào để ngừa tái phát rối loạn nhịp sau đốt điện tim?

Bí quyết cải thiện tim đập nhanh, hồi hộp do block tim

Làm thế nào để đếm nhịp tim khi không có máy đo?

Trả lời:

Chào bạn!

Để trả lời cho câu hỏi này, trước hết bạn cần hiểu nhịp xoang là gì. Theo đó, nhịp xoang là 1 chu kỳ hoạt động của nút xoang để tạo nên 1 nhịp đập của trái tim. Nhịp xoang bình thường là nhịp tim thường thấy ở người khỏe mạnh. Loạn nhịp xoang là sự bất thường trong nhịp tim, bắt nguồn từ nút xoang.

Có 2 dạng rối loạn nhịp xoang chính là nhịp xoang nhanh (tim đập trên 100 nhịp/phút) và loạn nhịp xoang chậm (tim đập dưới 60 nhịp/phút). Ngoài ra, có một dạng đặc biệt của chứng bệnh này là loạn nhịp xoang hô hấp.

 

Đây là hiện tượng lành tính, không gây hại tới sức khỏe. Bệnh xảy ra khi nhịp tim của một người liên quan đến chu kỳ thở của họ, hay nói cách khác là khi họ hít vào, nhịp tim tăng lên; Khi thở ra, nhịp tim lại giảm xuống. Loạn nhịp xoang hô hấp thường gặp ở trẻ em và sẽ cải thiện dần khi chúng lớn lên.

Trong đa số trường hợp, rối loạn nhịp xoang ít gây biến chứng nặng nề. Trên thực tế, tình trạng này ít được quan tâm điều trị và nghiên cứu sâu vì hiếm khi gây triệu chứng hoặc các vấn đề nghiêm trọng tới sức khỏe.

Nếu loạn nhịp xoang chậm hoặc nhanh xảy ra kết hợp với các bệnh tim mạch khác, tình trạng sẽ được đánh giá nghiêm trọng hơn. Loạn nhịp tim chậm gây chóng mặt, khó thở, ngất xỉu đột ngột. Còn tình trạng tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực… có thể xảy ra với người bị loạn nhịp tim nhanh bất thường. Ngoài ra, khi bệnh tiến triển lâu ngày có thể làm tăng nguy cơ hình thành huyết khối, đột quỵ và suy tim.

Để cải thiện tình trạng loạn nhịp xoang cho con, bạn có thể tham khảo ý kiến chuyên gia cho cháu dùng thảo dược hỗ trợ ổn định nhịp tim như khổ sâm. Sản phẩm đã được cấp phép dùng được cho trẻ từ 7 tuổi trở lên. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, thảo dược khổ sâm có khả năng giúp hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm các triệu chứng hồi hộp, trống ngực, khó thở… do nhiều nguyên nhân hiệu quả.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị