Làm thế nào để ngừa tái phát rối loạn nhịp sau đốt điện tim?

Nếu không kiểm soát bệnh tốt, người bệnh vẫn có nguy cơ tái phát rối loạn nhịp sau khi đốt điện tim

Rối loạn nhịp tim kéo dài có nguy hiểm không?

Tim đập nhanh khi mang bầu có nguy hiểm không?

Điều trị block nhánh phải bằng phương pháp nào hiệu quả?

Block nhánh trái cần điều trị như thế nào?

Trả lời:

Chào bạn!

Can thiệp đốt điện tim có tỉ lệ thành công khá cao (trên 90%) nhưng không phải là không thể tái phát. Nếu may mắn, bạn chỉ cần đốt điện tim 1 lần đã có thể giúp lấy lại nhịp xoang bình thường. Tuy nhiên, nếu rơi vào 10% trường hợp còn lại, bạn có thể phải đốt điện lần 2, lần 3… mới có thể ổn định được nhịp tim. Vì vậy, việc chủ động tìm các phương pháp phòng ngừa rối loạn nhịp tái phát là một suy nghĩ đúng đắn.

Trước mắt, bạn nên thay đổi chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh hơn để phòng ngừa rối loạn nhịp tim tái phát. Cụ thể như sau:

- Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C như cam, quýt, chanh, bưởi, kiwi, việt quất, cà chua…) có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp chống lại các gốc tự do, giảm stress, thư giãn tốt. Bổ sung vitamin C còn giúp điều hòa hệ thần kinh tim, giúp duy trì nhịp tim ổn định.

- Ăn nhiều thực phẩm giàu các loại vitamin như ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, gạo lứt, quả óc chó, hạt điều, các loại đậu, chuối, bơ và măng tây.

 

- Tập thói quen ăn ít muối.

- Bỏ thuốc lá, không uống rượu bia.

- Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi và làm việc hợp lý. Tránh làm việc quá sức hay căng thẳng trong thời gian dài.

- Nên ngủ đủ giấc, mỗi ngày từ 6 - 8 tiếng, tránh thức khuya sau 23 giờ đêm.

- Dành mỗi ngày ít nhất 30 phút để tập các bài tập giúp thư giãn, giảm stress như hít sâu thở chậm, ngồi thiền, yoga, đi bộ, đạp xe…

Ngoài ra, để ngừa tái phát rối loạn nhịp sau đốt điện tim tốt hơn, bạn cũng nên trao đổi với bác sĩ về việc có cần dùng thuốc Tây hay không. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm thảo dược có chứa khổ sâm để ổn định nhịp tim, giảm triệu chứng rối loạn nhịp tim như hồi hộp, hụt hẫng, đánh trống ngực. 

Khổ sâm đã được nghiên cứu chứng minh có chứa 3 hoạt chất matrine, oxymatrine và sophocarpine có thể giúp ổn định thần kinh tim, từ đó giúp phòng ngừa rối loạn nhịp tái phát sau đốt điện tim hiệu quả hơn.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị