Nguy cơ mắc bệnh thận từ các vitamin và khoáng chất

Bổ sung calci quá liều có thể gây sỏi thận

Dấu hiệu tố cáo suy thận nguy hiểm

Uống đồ uống có gas làm tăng nguy cơ sỏi thận

Tại sao bị đái tháo đường và tăng huyết áp làm tăng nguy cơ bệnh thận?

Nên ăn tỏi nếu bạn mắc bệnh thận

Vitamin A

Vitamin A rất cần thiết để duy trì sức khỏe làn da, răng, mô xương, mô mềm và màng nhầy trong cơ thể. Vitamin A tốt cho các sắc tố ở võng mạc và giúp hỗ trợ tầm nhìn. Theo các nhà khoa học, nhu cầu vitamin A ở phụ nữ là 700mcg và đàn ông là 900mcg. Tuy nhiên, nếu bạn bổ sung quá nhiều vitamin A có thể gây ngộ độc, dẫn đến một loạt các triệu chứng như mờ mắt, đau xương, tổn thương gan, tăng cân chậm và nôn mửa. Sự dư thừa vitamin A cũng góp phần làm tăng nồng độ calci, từ đó gây tổn thương thận.

Nguồn thực phẩm giàu vitamin A

Vitamin D

Vitamin D có thể tan trong chất béo, rất cần thiết cho sức khỏe của xương. Loại vitamin này được tổng hợp thông qua quá trình tiếp xúc của da với ánh sáng mặt trời. Ngộ độc vitamin D là trường hợp khá hiếm gặp và thường chỉ xảy ra khi sử dụng vitamin D ở liều cao. Các nhà khoa học khuyến cáo, người lớn dưới 70 tuổi nên bổ sung khoảng 600IU, người hơn 70 tuổi bổ sung 800IU. Dư thừa vitamin D khiến nồng độ calci trong máu tăng cao, cũng có thể gây ra bệnh thận.

Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh về thận, người bệnh nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược vì tính an toàn và hiệu quả bền vững. Nổi bật là sản phẩm thực phẩm chức năng có thành phần chiết xuất từ cây dành dành, đan sâm, hoàng kỳ, trầm hương, linh chi đỏ… giúp bảo vệ, tăng cường chức năng thận, ngăn chặn bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn, kiểm soát nguy cơ gây suy thận.

Calci

Calci là khoáng chất cần thiết để duy trì sức khỏe xương và cơ. Theo khuyến cáo, nhu cầu calci của đàn ông là 1.000mg và phụ nữ là 1.200mg. Calci có nhiều trong sữa, sữa chua, pho mát, cải xoăn, súp lơ xanh, ngũ cốc, cá. Dư thừa calci hay “tăng calci máu” thường xảy ra do bổ sung calci quá liều, gây ra tình trạng táo bón, khát nước, đi tiểu thường xuyên, suy nhược, đau xương và mất trí nhớ. Tăng calci huyết dễ gây suy thận, sỏi thận.

Natri

Nếu bạn bổ sung quá nhiều natri, có thể dẫn đến dư thừa chất lỏng, khiến thận phải hoạt động vất vả hơn để duy trì sự cân bằng chất lỏng. Lượng natri dư thừa cũng có thể dẫn đến tăng huyết áp, làm tổn thương thận dần theo thời gian, dẫn đến bệnh thận. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, lượng natri cơ thể cần hàng ngày là khoảng 1.500mg mỗi ngày.

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

 

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị các bệnh về thận, suy thận
Đối với những người đã bị các vấn đề liên quan đến chức năng thận, hiện nay ngoài việc tuân thủ đúng lời khuyên của chuyên gia, việc sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ cũng là điều được lưu ý.
Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương với thành phần chính là cây dành dành, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, linh chi đỏ... giúp cải thiện chức năng thận, bảo vệ thận; Ngăn ngừa sự phá hủy của thận, làm chậm tiến trình suy thận; giúp làm giảm nhu cầu lọc máu ở bệnh nhân suy thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu; Giúp ngăn ngừa sự phát triển của suy thận từ bệnh nhân có các bệnh nguy cơ như đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus, dùng các thuốc độc với thận. Nên sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 392/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu