Vì sao nhiệt miệng hay tái phát?

Nhiệt miệng là những vết loét nông, nhỏ ở niêm mạc miệng và ban đầu sẽ có màu trắng

Cách xử trí khi bị nhiệt miệng trong mùa Hè

Nên làm gì để nhiệt miệng nhanh khỏi?

Mách bạn cách chữa bệnh nhiệt miệng tại nhà đơn giản

Nhiệt miệng, loét miệng do đâu, chữa thế nào?

Nhiệt miệng là dạng viêm nhiễm gây ra các vết lở nhỏ ở niêm mạc miệng với đáy màu vàng nhạt và bao quanh bởi một đường màu đỏ tươi khiến người bệnh thấy đau, khó chịu, ảnh hưởng đến việc ăn uống.

Nhiệt miệng rất dễ phát hiện vì nó có triệu chứng rõ ràng nhất chính là xuất hiện các vết loét hay đốm trắng trong miệng. Nhưng tùy từng cơ địa hay thể trạng mà nhiệt miệng cũng có thêm các dấu hiệu khác như: Sốt, đau bụng, tiêu chảy, đầy hơi, tiêu hóa kém, xanh xao, sụt cân…

Người bị Nhiệt miệng thường cảm thấy đau, khó chịu, ảnh hưởng đến việc ăn uống

Người bị nhiệt miệng thường cảm thấy đau, khó chịu, ảnh hưởng đến việc ăn uống

Nguyên nhân dẫn đến nhiệt miệng

Theo quan niệm dân gian, nhiệt miệng là do bị nóng trong người hoặc ăn nhiều đồ có tính nóng. Còn theo quan điểm của y học hiện đại, có nhiều nguyên nhân khiến chúng ta bị nhiệt miệng như:

- Do các bệnh lý về răng như sâu răng, viêm quanh răng, viêm tủy răng…

- Do nhiễm khuẩn, nhiễm virus hoặc khoang miệng phản ứng với các thành phần hóa học trong kem đánh răng, nước súc miệng…

- Do niêm mạc miệng bị tổn thương, tai nạn hoặc vô tình cắn phải, ăn thức ăn quá nóng…

- Nhiệt miệng do thiếu một số chất như: Vitamin B12, B9 (acid folic hay folat) và các khoáng chất như sắt, kẽm…

- Thay đổi hormone trong thời kỳ kinh nguyệt.

- Stress cũng gây nhiệt miệng.

Nhiệt miệng tái phát nhiều lần sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Chính vì vậy, cần có biện pháp điều trị nhiệt miệng kịp thời để hạn chế các tác hại của bệnh.

Điều trị nhiệt miệng thế nào?

Nhiệt miệng là bệnh lý phổ biến, dễ gặp ở tất cả mọi người. Hiện nay, có thể điều trị nhiệt miệng chủ yếu bằng cách sử dụng thuốc uống và thuốc bôi.

Trong trường hợp vết nhiệt miệng bị loét ra gây đau đớn và khó khăn khi ăn uống thì có thể sử dụng các loại thuốc bôi nhiệt miệng. Các loại gel này vừa chứa thành phần chống viêm, giảm đau mà còn có tác dụng như lớp màng bảo vệ vết loét khỏi vi khuẩn.

Trong trường hợp tình trạng nhiệt miệng nặng, cần sử dụng các loại thuốc kháng sinh theo đơn của bác sĩ. Nhiệt miệng cũng có thể là hệ quả của các bệnh khác. Chính vì vậy, khi nhiệt miệng kéo dài quá 14 ngày cần phải đi khám và điều trị kịp thời, tránh gây biến chứng nguy hiểm.

Giải pháp cải thiện nhiệt miệng an toàn, hiệu quả từ thiên nhiên

Để cải thiện nhiệt miệng và ngăn ngừa tái phát, chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng dung dịch nha chứa sáp ong trong cồn (thành phần chính) kết hợp nhiều thảo dược khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ rễ chay.

Trong chương trình Tư vấn sức khỏe, khi nói về thành phần chính sáp ong của sản phẩm, chuyên gia Văn Trọng Lân đã có những chia sẻ: “Nghiên cứu tại Đức cho thấy, trong sáp ong chứa tới 210 vitamin, khoáng chất giúp kháng khuẩn, loại trừ những vi sinh vật gây bệnh trong khoang miệng - nguyên nhân gây ra phần lớn các bệnh răng miệng. Một nghiên cứu khác tại Trung Quốc cho thấy, trong cùi quả cau chứa hơn 59 hợp chất như: Alkaloid, flavonoid, acid béo... giúp nuôi dưỡng các tế bào lợi, làm lợi săn chắc, từ đó giảm mùi hôi miệng hiệu quả”.

Đề tài năm 2018 tại Đại học Lovely (Ấn Độ) cho thấy, trong lá trầu không chứa hoạt chất hydroxychavicol và eugenol có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh, giúp tiêu diệt vi sinh vật trong khoang miệng, cải thiện nhiệt miệng.

Ngoài ra, các dược liệu trên còn hỗ trợ giảm viêm mạnh, cung cấp nhiều vitamin, chất dinh dưỡng cho nướu lợi, giúp làm thơm tự nhiên. Đặc biệt, các thành phần 100% tự nhiên nên rất an toàn, thân thiện với cơ thể, không gây kích ứng tế bào nướu lợi, hỗ trợ phòng ngừa nhiệt miệng tái phát.

Hiện nay, giữa hàng ngàn sản phẩm trên thị trường được quảng cáo khắc phục nhiệt miệng, bạn hãy lựa chọn dung dịch nha được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, các chuyên gia đánh giá cao, đồng thời phải an toàn, không gây ra tác dụng phụ khi sử dụng. Nổi bật trong số đó chính là sản phẩm chứa thành phần chính sáp ong trong cồn.

Như vậy, bạn hãy tạo thói quen súc miệng với dung dịch nha chứa sáp ong trong cồn để cải thiện và ngăn ngừa tình trạng nhiệt miệng tái phát hiệu quả.

Nguyễn An

 

Dung dịch nha Nutridentiz – Răng chắc khỏe, thổi bay hôi miệng

Dung dịch nha Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ rễ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không.

Dùng để súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề về răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng… Dùng cho những người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu, hơi thở có mùi.

Nutridentiz hỗ trợ cải thiện Nhiệt miệng

Nutridentiz hỗ trợ cải thiện nhiệt miệng

XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.3775.7240

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt