Ù tai đau đầu: Nguyên nhân và biện pháp cải thiện

Đau đầu ù tai là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp phải tình trạng bất ổn về thính giác

Giải pháp cải thiện ù tai nặng đầu hiệu quả từ thảo dược

Đau tai, ù tai - Điều trị bằng cách nào?

Cải thiện ù tai, nghe kém bằng thảo dược

Cách cải thiện tình trạng nặng tai ở người già bằng thảo dược

Ù tai đau đầu là do đâu?

Ù tai là tình trạng người bệnh nghe thấy các âm thanh lạ trong tai ảnh hưởng tới khoảng 10-15% dân số. Các âm thanh có thể như tiếng chuông, tiếng vù vù hoặc mạch đập. Hiện tượng này có đi kèm các biểu hiện như: Chóng mặt, lo âu, trầm cảm, mất ngủ, stress kéo dài và đau đầu.

Các chuyên gia đưa ra giả thuyết ban đầu rằng, các hoạt động bất thường của hệ thần kinh có thể là nguyên nhân dẫn đến cả triệu chứng ù tai và đau đầu. Một số bệnh lý có thể gây ra tình trạng này gồm:

Đau đầu vận mạch

Các chuyên gia cho biết, chứng ù tai có liên quan tới nhiều tình trạng rối loạn gây ra đau đầu như đau đầu vận mạch (migraine). Các cơn đau lặp đi lặp lại, kích thích lên các dây thần kinh thính giác dẫn đến hiện tượng ù tai. 

Bệnh Meniere

Bệnh Meniere là bệnh lý xảy ra ở tai trong, dẫn đến những cơn đau đầu chóng mặt, ù tai

Bệnh Meniere là bệnh lý xảy ra ở tai trong, dẫn đến những cơn đau đầu chóng mặt, ù tai

Bệnh Meniere là một rối loạn ở tai trong khiến người bệnh bị chóng mặt tự phát có cảm giác xoay tròn, buồn nôn, đau nửa đầu, ù tai kèm suy giảm thính lực. Tình trạng này sẽ diễn ra trong khoảng 20 phút đến 24 giờ.

Nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa được xác định nhưng có liên quan đến nhiễm trùng, tắc nghẽn hoặc phản ứng miễn dịch ở tai trong. Nếu không được điều trị triệt để, bệnh Meniere có thể gây ra điếc vĩnh viễn.

Tăng áp lực nội sọ vô căn

Ù tai và đau đầu cũng thường xuất hiện ở người bị tăng áp lực nội sọ vô căn (IIH). Triệu chứng của bệnh lý này bao gồm các vấn đề về thị lực, ù tai, đau vai, nhức đầu hay nghe thấy nhịp đập của tim.

Rối loạn tiền đình

Rối loạn tiền đình có thể gây ra triệu chứng đau nửa đầu, ù tai, ve kêu bên trong tai.

Viêm khớp thái dương hàm

Rối loạn khớp thái dương hàm là bệnh lý rối loạn khớp thái dương hàm và những cơ mặt xung quanh, dẫn đến tình trạng co thắt cơ, đau có chu kỳ, chức năng của khớp thái dương hàm bị suy giảm, mất cân bằng khớp nối giữa xương hàm và xương sọ. Tình trạng này có thể dẫn đến triệu chứng ù tai, đau nửa đầu, đôi khi khiến người bệnh cảm thấy đau tai.

Cải thiện chứng ù tai, nhức đầu tại nhà

 

Ù tai kéo dài ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt của người mắc, khiến sức khỏe và giấc ngủ suy giảm. Hậu quả là các rối loạn về thần kinh, đau nhức đầu cũng vì thế mà trở nặng.

Để cải thiện tình trạng ù tai, chuyên gia khuyên người bệnh nên xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh, tránh sử dụng tai nghe với âm lượng lớn, nên bỏ thuốc lá, hạn chế rượu bia, ăn uống khoa học… Đặc biệt là sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng các thảo dược quý khác như: Cao cối xay, câu kỷ tử, cẩu tích, cốt toái bổ, thục địa, đan sâm…

Một nghiên cứu tại Ấn Độ cho thấy, chiết xuất trong cây cối xay mang đến tác dụng chống viêm tương đương Diclofenac (một loại thuốc chống viêm, giảm đau tân dược phổ biến). Nhờ vậy, sản phẩm giúp tăng cường thính lực, cải thiện tình trạng nghe kém, ù tai hiệu quả.

Ngoài ra, các thảo dược khác có trong sản phẩm như: Đan sâm, câu kỷ tử, thục địa,… giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể, hoạt huyết, bổ huyết, tăng cường lưu thông máu lên tai, tăng cường dưỡng chất cho thần kinh thính giác, từ đó cải thiện tình trạng ù tai đau đầu, khôi phục khả năng nghe hiệu quả.

Quỳnh Trang 

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KIM THÍNH - Giúp tăng cường thính giác

Kim Thính có thành phần là cao cối xay, cao vảy ốc, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa, cao câu kỷ tử, L-carnitine fumarate giúp:

- Giảm các triệu chứng ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực, nghe không rõ.

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác.

Sản phẩm dùng cho người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Người bị suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Sản phẩm được bán tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc.

(XNQC: 1034/2020/XNQC-ATTP)

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng