Cách massage làm dịu cơn đau nửa đầu nhanh chóng

Massage đúng cách giúp bạn đối phó với cơn đau nửa đầu

7 mẹo nhỏ giúp cải thiện cơn đau đầu

Cẩn trọng với đau đầu khi thay đổi thời tiết

Giảm đau đầu nhanh không cần thuốc

Giữa đau đầu và tăng huyết áp có mối liên hệ nào không?

Đau nửa đầu (hay còn gọi là đau đầu vận mạch, migraine) là hiện tượng xảy ra khi các mạch máu ở não bị co thắt, khiến cho một số cơ quan tại não bộ bị thiếu máu tạm thời và gây ra cảm giác đau đầu. Vị trí thường gặp nhất là vùng thái dương. Người bệnh có cảm giác đau nhói hoặc đau như mạch đập, đi kèm buồn nôn, hoa mắt, nhạy cảm với ánh sáng…

Đau nửa đầu migraine khó điều trị dứt điểm và thường hay tái phát. Nhiều người tìm đến thuốc giảm đau tổng hợp để ngăn cơn đau cản trở công việc, sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, để tránh lạm dụng thuốc, bạn nên kết hợp biện pháp ngăn ngừa cơn đau đầu vận mạch gồm: Uống nhiều nước, cải thiện giấc ngủ, kiểm soát stress và cả massage hỗ trợ giảm đau.

Theo bác sỹ chuyên khoa thần kinh Rana Mafee (Chicago, Mỹ), massage giúp tác động một lực vừa phải lên vùng đầu bị đau nhức. Cơ chế giảm đau này gần giống như xoa bóp, bấm huyệt trong y học cổ truyền. Massage một số vị trí nhất định trong cơ thể có thể "tắt" tín hiệu thần kinh cảm nhận cơn đau tới não, nhờ đó giúp bạn đỡ đau nhức, khó chịu.

Bạn có thể thực hiện biện pháp massage giảm đau nhức ngay khi phát hiệu dấu hiệu đau nửa đầu, hoặc trong lúc chờ đợi thăm khám. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến bác sỹ, liệu phương pháp này có phù hợp với tình trạng bệnh của bạn hay không.

Sử dụng thêm tinh dầu thư giãn khi thực hiện massage làm dịu cơn đau đầu tại nhà

Sử dụng thêm tinh dầu thư giãn khi thực hiện massage làm dịu cơn đau đầu tại nhà

Cách thực hiện:

1. Chuẩn bị một số loại tinh dầu thư giãn: 2 giọt tinh dầu bạc hà, 2 giọt tinh dầu oải hương. Pha tinh dầu với 1 thìa canh dầu nền (ví dụ như dầu hạnh nhân, dầu bơ, dầu dừa). Nếu không có tinh dầu thơm, bạn có thể sử dụng riêng dầu nền để massage.

2. Xoa hỗn hợp trên lên ngón tay trỏ và ngón giữa. Day nhẹ đầu ngón tay lên hai thái dương theo chuyển động tròn (theo chiều kim đồng hồ) khoảng 30 giây. Đổi chiều ngược lại và massage thêm 30 giây nữa.

Mỗi buổi massage giảm đau đầu tại nhà có thể kéo dài 10 phút, tùy theo cảm nhận của bạn. Trong khi massage, nhớ dùng lực nhẹ nhàng nhưng phải đều tay, không để móng tay nhấn vào da. Bạn nên nhắm mắt, thả lỏng cơ thể kết hợp với hít thở sâu để đạt hiệu quả tốt nhất.

 
Quỳnh Trang (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp