Bệnh gout và những biến chứng cần đề phòng

Nổi cục tophi là một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh gout

Sinh hoạt, ăn uống thế nào khi bị gout ngón chân cái?

Đề phòng nguy cơ suy thận do gout mạn tính bằng thảo dược

Suy thận - Biến chứng nguy hiểm từ bệnh gout

Podcast: Người bệnh gout cần làm gì để giữ sức khỏe qua mùa tiệc tùng?

“Thủ phạm” gây bệnh gout

Bệnh gout (còn gọi là thống phong) là một dạng viêm khớp khá phổ biến. Người bệnh thường chịu những cơn đau đột ngột và dữ dội ở các khớp ngón chân, ngón tay, đầu gối…. Kèm theo cơn đau là hiện tượng sưng đỏ, thậm chí không đi lại được do đau.

Nguyên nhân gây bệnh gout được chia làm 2 nhóm gồm:

- Nguyên nhân nguyên phát: Đây là nguyên nhân chiếm đa số các trường hợp. Gout thường gắn liền với yếu tố di truyền hoặc cơ địa. Người bị bệnh gout vô căn có quá trình tổng hợp purin nội sinh làm tăng acid uric quá mức. Bệnh phần lớn gặp ở nhóm nam giới độ tuổi trên 40, có thói quen sinh hoạt và ăn uống không lành mạnh.

- Nguyên nhân thứ phát: Là tình trạng tăng acid uric máu do một số bệnh khác hay một số nguyên nhân khác như mắc một số bệnh lý về máu như bệnh đa hồng cầu, leukemia cấp… hoặc đang trong quá trình sử dụng thuốc khi điều trị bệnh lý ác tính.

3 biến chứng nguy hiểm của bệnh gout

Biến chứng nổi cục tophi

Tophi là tập hợp các tinh thể muối urat lắng đọng tại khớp tạo thành u cục. Tophi có thể xuất hiện ở bất kỳ khớp nào trên cơ thể, phổ biến nhất là khớp ngón chân cái, cổ chân, mu bàn chân, đầu gối...

Giai đoạn đầu của bệnh gout thường không có triệu chứng rõ rệt nhưng khi chuyển sang giai đoạn mạn tính, hạt tophi sẽ xuất hiện nhiều và tăng nhanh về kích thước. Khi kích thước hạt tophi quá lớn có thể bị vỡ gây nhiễm trùng huyết, hoại tử...

Biến chứng trên thận

Khi tinh thể muối urat lắng đọng tại thận sẽ tạo thành sỏi gây tắc đường tiểu. Lâu dần dẫn đến viêm thận kẽ, tắc ống thận và suy giảm chức năng thận. Thêm vào đó, việc sử dụng thuốc giảm đau nhanh trong cơn gout cấp cũng sẽ gây độc cho thận và dễ dẫn đến suy thận.

Biến chứng trên tim mạch

Đây cũng là một trong những biến chứng gout nguy hiểm. Tinh thể muối urat lắng đọng tại các mạch máu làm cản trở việc lưu thông tuần hoàn máu. Từ đó kéo theo nhiều bệnh lý về tim mạch như xơ vữa động mạch, suy tim, tăng huyết áp… Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, người bệnh gout có tỷ lệ mắc các bệnh lý về tim mạch cao hơn so với người bình thường.

Giải pháp hỗ trợ cải thiện bệnh gout hiệu quả

 

Để kiểm soát bệnh gout hiệu quả, điều quan trọng là bạn cần thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, sinh hoạt điều độ. Song song với đó, các chuyên gia cũng khuyên người bị gout nên sử dụng sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên giúp hỗ trợ giảm acid uric máu, giảm sưng đau khớp và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Hiện nay, sản phẩm có thành phần từ thảo dược trạch tả giúp cải thiện bệnh gout hiệu quả đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn sử dụng và cho thấy tác dụng tích cực. Thảo dược này đã được sử dụng từ xa xưa giúp bổ thận, hỗ trợ tăng cường đào thải acid uric - nguyên nhân trực tiếp gây ra gout.

Bên cạnh đó, sự kết hợp của trạch tả với một số thảo dược khác như ba kích, nhọ nồi, nhàu, hoàng bá, hạ khô thảo… còn hỗ trợ hạ acid uric máu, giảm đau, phòng ngừa bệnh tái phát và ngăn chặn biến chứng nổi tophi an toàn, hiệu quả. Sản phẩm có thành phần chính từ trạch tả được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất nên sẽ giúp tối ưu hàm lượng hoạt chất, loại bỏ các chất độc hại còn trong dược liệu, từ đó giúp tăng cường hiệu quả kiểm soát bệnh gout, mà an toàn với sức khỏe người dùng hơn.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

TPBVSK Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho người bệnh gout

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số XNQC: 02493/2019/ATTP-XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp